Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 47

    Hôm nay: 8982

    Đã truy cập: 2815841

Công đoàn khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Hội thi “tay nghề giỏi ngành giầy da năm 2023”

Sáng 08/12/2023 Công đoàn Khu kinh tế Nghị Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp Ban Tổ chức, lãnh đạo các doanh nghiệp có đội thi tham gia Hội thi “tay nghề giỏi ngành giầy da năm 2023” nhằm thống nhất các nội dung có liên quan, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Hội thi, giải quyết các thắc mắc liên quan đến Hội thi.

Đồng chí Ngô Thế Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghị Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa triển khai công tác chuẩn bị cho Hội thi

Chủ trì Hội nghị đồng chí Ngô Thế Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Khu đã triển khai kế hoạch số 529/KH – CĐNS, ngày 02/11/2023 về việc tổ chức Hội thi tay nghề giỏi ngành giầy da năm 2023, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Tổ chức; Ban Giám khảo, Tổ Thư ký Hội thi và Tổ Giúp việc Ban Tổ chức Hội thi. 

Toàn cảnh hội nghị

Hội thi tay nghề giỏi ngành giầy da năm 2023 với mục đích lập thành tích thiết thực chào mừng thành công Đại hội XX Công đoàn tỉnh Thanh Hóa, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam,  nhiệm kỳ 2023 – 2028. Thông qua Hội thi nhằm thúc đẩy các phong trào thi đua lao động, luyện tay nghề trong CNLĐ; góp phần tăng năng suất, tăng thu nhập cho người lao động, nâng cao chất lượng đáp ứng mục tiêu của từng công ty. Tạo sân chơi để những người thợ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao tay nghề, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị chia sẽ, học hỏi lẫn nhau trong CNLĐ. Đây cũng là dịp để tôn vinh danh hiệu “Bàn tay vàng” của những người thợ thủ công, đồng thời quảng bá sản phẩm giày da, kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Công tác tổ chức hoạt động phải đảm bảo tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả, tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi phấn khởi, bổ ích, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

 Hội thi gồm có 04 đội tham gia dự thi với 36 thí sinh là cán bộ, công nhân lao động đang làm việc tại 4 đơn vị trong lĩnh vực sản xuất, gia công giầy, gồm: Công ty TNHH giầy Rollsport Việt Nam, Công ty TNHH Giầy SunJade, Công ty TNHH Giầy Aleron, Công ty TNHH Annora Việt Nam; có trình độ tay nghề tốt được các Chủ quản, cán bộ bộ phận của các đơn vị lựa chọn để tham dự Hội thi.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, bao gồm 2 phần thi: Phần thi chào hỏi; phần thi tay nghề, nghiệp vụ và sẽ được tổ chức vào ngày 23/12/ 2023 (thứ Bảy) tại Công ty TNHH giầy Roll sport Việt Nam (nhà máy 1), Khu công nghiệp Hoàng Long, thành phố Thanh Hóa.

Công đoàn công ty TNHH giầy Annora Việt Nam đang tích cực tập luyện phần thi chào hỏi

 Ở phần thi màn chào hỏi các thành viên trong đội sẽ mang đến thông điệp hội thi dưới hình thức sân khấu hóa (kịch, hài kịch, kịch kèm âm nhạc…). Đối với phần thi nghiệp vụ sẽ được tổ chức 7 công đoạn thi cảu ngành giầy da, các bộ phận; Pha cắt, may, hoàn chỉnh sẽ tham gia thi từng công đoạn; Lạng da bao mũi, may bao mũi, phun keo – lộn cổ xốp, xâu dây, may trung tỷ, lồng phom và ngồi giấy và chỉnh giây. Tất cả những công đoàn trên đã được sự quan tâm tạo điều kiện từ phía lãnh đạo doanh nghiệp, sự chuẩn bị công phu tỉ mĩ của Ban Tổ chức hội thi và CĐCS.

Theo đó các đội đã và đang tích cực tập luyên cả 2 phần thi để dành chiến thắng về đội mình. Cơ cấu Giải thưởng được BTC Hội thi xây dựng gồm: Tập thể 01 giải Nhất, 01 giải Nhì; 02 giải Ba: Cá nhân; 09 giải xuất sắc nhất công đoạn thi và 01 đội thi có màn chào hỏi đặc sắc nhất.

Các đội đang tích cực tham gia tập luyện phần thi nghiệp vụ

Trên cơ sở đó, các tiểu ban, các đơn vị thành viên đã phối hợp triển khai bảo đảm thống nhất từng nội dung công việc; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện, bảo đảm các sự kiện, hoạt động trong Chương trình diễn ra đúng thời gian, đáp ứng mục đích, yêu cầu theo kế hoạch. Đến nay các tổ chức giúp việc cho Ban Tổ chức Hội thi căn cứ chức năng, nhiệm vụ đang tham mưu triển khai thực hiện đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra; tăng cường công tác tuyên truyền.

Công tác chuẩn bị cho hội thi được thực hiện khá chặt chẽ. Đến nay mọi công việc chuẩn bị cho Hội thi cơ bản đã hoàn thành. Mọi nội dung cho Hội thi từ điều lệ, kịch bản của hội thi; các biểu chấm điểm dành cho Ban giám khảo đã được hoàn thành.

Để chuẩn bị tốt cho Hội thi Tay nghề giỏi ngành giầy da năm 2023 các đơn vị tham gia Hội thi đã phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh, lãnh đạo doanh nghiệp và đơn vị liên quan đã chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt như; Thành lập đội văn nghệ, thành lập đội thi, có kế hoạch tập luyện cụ thể, trang trí - khánh tiết, cơ sở vật chất trang bị đầy đủ trang thiết bị, nguyên liệu cho các đội tham gia thi.

Hi vọng rằng qua công tác chuẩn bị chu đáo cho hội thi giúp các thí sinh có tinh thần tự tin để hoàn thành tốt các phần thi của mình và góp phần cho hội thi đạt kết quả cao nhất./. 

                                                                             Nguyễn Hà – CĐ KKT NS

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa