Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 268

    Đã truy cập: 2801369

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa: Ấm lòng tình thương với Chương trình “Dĩa cơm trên tường”.

Từ câu chuyện ở nước Ý về những người khách đến uống cà phê đều mua thêm 1 ly rồi để lại quán, dành tặng những người nghèo khổ, vô gia cư. Lấy ý tưởng từ "Ly cà phê trên tường" từ Italia, bắt đầu từ thành phố Hồ Chí Minh, Bác sĩ Võ Xuân Sơn cùng với các bác sĩ khác đã thành lập Câu lạc bộ "Trái tim trên tường" là tiền thân của Câu lạc bộ “Dĩa cơm trên tường” bây giờ.

Và người đưa chương trình “Dĩa cơm trên tường” về với Thanh Hóa là Bác sĩ Hà Hoàng Minh - Phó Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và cũng là Chủ nhiệm của Câu lạc bộ “Dĩa cơm trên tường”.

Câu lạc bộ “Dĩa cơm trên tường” – Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đi vào hoạt động từ tháng 6/2020. Thông qua những hoạt động gây quỹ, bằng sự thấu hiểu và kết nối của chính những nhân viên y tế và các nhà hảo tâm đã đem đến hàng chục nghìn suất cơm miễn phí dành tặng cho các bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện Nhi.

Ông Hà Hoàng Minh – Phó Giám đốc bệnh viện Nhi – Chủ nhiệm Câu lạc bộ trao suất ăn cho thân nhân bệnh Nhi.

Những phiếu cơm miễn phí của chương trình “Dĩa cơm trên tường” được phân phối đến những bệnh nhi, thân nhân bệnh nhi. Những tờ phiếu ăn đã trở thành món quà vô giá cho những người bệnh và thân nhân nuôi bệnh, giúp họ có thêm động lực vững bước vượt qua nỗi đau bệnh tật. Mỗi tháng sẽ có từ 600 đến 1000 suất cơm miễn phí đến với bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị ở bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Ông Hà Hoàng Minh – Phó Giám đốc bệnh viện Nhi - Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Dĩa cơm trên tường” tại Thanh Hóa cho biết: “Chương trình mong muốn được chia sẻ những khó khăn với bệnh nhi và thân nhân yên tâm điều trị, san sẻ bớt phần nào những gánh nặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những dĩa cơm đảm bảo về dinh dưỡng, đong đầy sự sẻ chia và tình yêu thương. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đồng hành cùng các em nhỏ, những gia đình nghèo không may có con bị bạo bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cũng như mong muốn các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm cùng chung vai góp sức, ủng hộ để chương trình được thực hiện thành công và duy trì dài lâu. Chương trình cũng sẽ được lan toả, mở rộng sang các bệnh viện khác”.

Nhân viên Y tế bệnh viện Nhi phát cơm cho bệnh Nhi và thân nhân bệnh Nhi

Với tình yêu thương đối với bệnh Nhi, coi bệnh Nhi như những người thân của mình cũng như những nỗ lực không ngừng để Chương trình được duy trì và lan toả tích cực, Bác sĩ Hà Hoàng Minh đã nhận được nhiều Bằng khen; Giấy chứng nhận cho những cống hiến của mình và cao quý hơn nữa là tình cảm của bệnh Nhi, thân nhân bệnh Nhi dành cho Bác sĩ.

Chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này đã được cộng đồng ủng hộ và đem đến nhiều niềm vui, tiếp thêm nghị lực để các bệnh nhi vượt qua những nỗi đau của bệnh tật./.

                                                 Hồ Diệu Tùng – Công đoàn ngành Y tế Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa