Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1366

    Hôm nay: 5006

    Đã truy cập: 2938439

Công đoàn khối trường học huyện Hậu Lộc đồng loạt tổ chức các hoạt động trải nghiệm “Văn hóa Tết” chào đón xuân Giáp Thìn 2024

Những ngày gần đây, trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại các trường học trên địa bàn huyện Hậu Lộc, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu các nhà trường và phụ huynh học sinh đã xây dựng kế hoạch, chương trình để tổ chức các hoạt động ngoại khóa văn hóa Tết trong nhà trường.

Đoàn viên, Giáo viên đang hướng dẫn các hoạt động văn hóa văn nghệ cho học sinh

Với mong muốn đem lại cho học sinh một không gian  đậm nét văn hóa Việt, các thầy cô ở các trường đã dành nhiều công sức và tâm huyết để cho ra những gian hàng với nhiều phong cách khác nhau. Hoạt động trải nghiệm không gian Tết không chỉ mang tính chất giải trí mà còn mang đến cho học sinh những kỹ năng sống, bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương đất nước về các lễ hội truyền thống, đặc biệt là ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, cũng như bảo tồn những nét đẹp văn hóa trong sinh hoạt cộng đồng về ngày Tết ở địa phương. Nhiều hoạt động được thầy cô, phụ huynh và học sinh cùng nhau thực hiện như: gói bánh chưng, tham gia các trò chơi dân gian, chợ Tết, thi văn nghệ, liên hoan tất niên, trao quà cho học sinh khó khăn, nghe kể về Tết cổ truyền của dân tộc,…

Tổ chức các trò chơi dân gian tại trường

Gắn trải nghiệm không gian văn hóa Tết trong nhà trường với các mô hình trường học gắn với thực tiễn, xây dựng trường học hạnh phúc. Việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa đã mang lại hiệu quả giáo dục thiết thực, sinh động, thu hút sự tham gia và phát huy tính tích cực của học sinh. tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh đón tết Nguyên đán ấm áp, sum vầy, để từ đó, các em thêm gắn bó với trường lớp và có thêm động lực học tập.

Trải nghiệm văn hoá Tết và chung tay “Tất cả học sinh đều có Tết” là bài học sinh động gắn với thực tiễn đời sống đối với các em học sinh về những giá trị văn hoá cổ truyền của dân tộc; đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tất cả vì học sinh thân yêu của thầy cô giáo, phụ huynh và các lực lượng xã hội dành cho các em học sinh - những mầm non tương lai của đất nước./.

Cao Công Thức - Liên đoàn Lao động huyện Hậu Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa