Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1370

    Hôm nay: 4636

    Đã truy cập: 2938069

Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” niềm vui của đoàn viên Công đoàn có hoàn ảnh khó khăn

Xác định công tác chăm lo cho đoàn viên Công đoàn khó khăn về nhà ở có ý nghĩa quan trọng, trong những năm qua, Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân đã tích cực triển khai chương trình “Mái ấm công đoàn”. Từ đó góp phần hiện thực hóa giấc mơ về nhà ở cho nhiều đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh Thanh Hoá nói chung và Công đoàn huyện Như Xuân nói riêng đồng tình hưởng ứng. Bằng nghĩa cử và tấm lòng nhân ái, ấm áp tình thân, những Mái ấm Công đoàn được hình thành đã giúp nhiều đoàn viên, công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn có một mái ấm, giúp họ ổn định cuộc sống và gắn bó lâu dài với công việc của mình. 

Chương trình “mái ấm công đoàn” của LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn Như Xuân

LĐLĐ huyện trao kinh phí hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho các đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn Như Xuân

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của Chương trình xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2024. Ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình, LĐLĐ huyện Như Xuân đã tích cực chỉ đạo và hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tổ chức tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ "Mái ấm Công đoàn", thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhu cầu thực tế về nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CNVCLĐ để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Như Xuân. 

Có thể thấy rằng, "an cư, lạc nghiệp" sẽ là điều bình thường đối với những người có cuộc sống trung bình và ổn định, nhưng đó là vấn đề rất quan trọng đối với những gia đình thường xuyên gặp khó khăn trong cuộc sống. Từ đầu năm, thực hiện chủ trương của LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá về triển khai Chương trình xây dựng nhà ở "Mái ấm Công đoàn", LĐLĐ huyện Như Xuân đã xác định đây là một chủ trương lớn mang tính nhân văn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện sửa chữa hoặc xây dựng nhà ở mới. 

Sáu tháng đầu năm 2024, LĐLĐ huyện Như Xuân  đã tiến hành, khảo sát thẩm định và trình Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phê duyệt cấp kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà “Mái ấm công đoàn” từ quỹ xã hội của LĐLĐ tỉnh trong đó hỗ trợ sửa chữa 3 nhà đoàn viên với kinh phí hỗ trợ sửa chữa mỗi căn nhà là 30 triệu đồng/01 nhà sữa chữa và hỗ trợ xây mới 01 nhà đoàn viên số tiền hỗ trợ 45 triệu đồng với tổng kinh phí là 110 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá.

“Mái ấm Công đoàn” là chương trình an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được triển khai hiệu quả trong nhiều năm nay. Với cách làm hiệu quả, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện Như Xuân ngày càng khẳng định vai trò quan trọng là điểm tựa của đoàn viên, đặc biệt là giúp đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở được “an cư, lạc nghiệp”, người lao động càng tin tưởng, gắn bó, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh./.

                                                Đoàn Lưu – LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa