Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 89

    Hôm nay: 1949

    Đã truy cập: 2817898

Công đoàn phối hợp với chuyên môn chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2024 - 2025

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là đến ngày khai giảng năm học mới, tại các trường học trên địa bàn huyện Như Xuân, công đoàn nhà trường đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tích cực tham gia tổng dọn vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên, sửa chữa cơ sở vật chất, trang trí phòng học, tạo khung cảnh xanh, sạch, đẹp để bắt đầu một năm học mới với nhiều niềm vui.

Trường Mầm non Xuân Hoà (Như Xuân) nâng cấp cơ sở vật chất tạo sân chơi cho các bé trước thềm năm học mới

Ngay từ những ngày đầu tháng 8, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Xuân Hòa (Như Xuân) đã hướng dẫn Công đoàn nhà trường lên phương án triển khai chủ đề “Xây dựng ngôi trường hạnh phúc” chuẩn bị cho năm học mới.

Công đoàn đã giao nhiệm vụ cho đoàn viên, người lao động tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh, trang trí tổng thể khu vui chơi cho trẻ, treo pano trực quan “cổng trường an toàn giao thông”. Sau một tháng triển khai thực hiện, diện mạo của  trường đã thay đổi rất nhiều, tràn ngập sắc xanh của cây cối, cờ hoa rực rỡ. Đó là kết quả có được từ những bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của đoàn viên Công đoàn nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết: "Được sự chỉ đạo sát sao, cụ thể của Ban Giám hiệu nhà trường, cùng sự tham gia nhiệt tình của toàn thể đoàn viên, giáo viên, sau một tháng cao điểm chuẩn bị, đến nay trường đã khang trang, sạch đẹp. Giáo viên và học sinh nhà trường đã sẵn sàng bước vào năm học mới. Hi vọng rằng, khi các bậc phụ huynh đưa con đến trường sẽ cảm thấy yên tâm, tin tưởng, các cháu có không gian học tập và vui chơi an toàn, vui tươi".

Thư viện sách tại Trường THCS Thanh Sơn (Như Xuân)

Cùng chung không khí vui tươi đón chào năm học mới, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Thanh Phong tổ chức ra quân trồng bờ rào xanh trong khuôn viên, cải tạo đất để trồng vườn rau cung cấp thực phẩm sạch cho bếp ăn bán trú do Công đoàn đảm nhận. Đồng thời, Công đoàn nhà trường cũng vận động đoàn viên, phụ huynh hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa" bền vững bằng cách thu gom rác thải chuyển về "Ngôi nhà kết nối yêu thương" để tạo nguồn quỹ hoạt động.

Đoàn viên Công đoàn trường Mầm non Thanh Quân cải tạo vườn rau cung cấp thực phẩm sạch cho bếp ăn bán trú

Các cô giáo Trường Mầm non Thanh Phong treo khẩu hiệu tuyên truyền trong sân trường cho năm học mới

Đồng chí Bùi Thị Hải - Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết, nhằm chuẩn bị tốt cho năm học mới, đoàn viên Công đoàn đã chủ động tham gia dọn vệ sinh môi trường, xây dựng kế hoạch trồng rau theo mùa để phục vụ cho bếp ăn bán trú. Việc tổ chức các buổi lao động dọn vệ sinh được toàn thể đoàn viên ủng hộ và tham gia đầy đủ, tích cực. Các buổi đến trường lao động không chỉ giúp cho đoàn viên rèn luyện sức khỏe, mà còn để mọi người gần gũi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng trước thềm năm học mới.

Trong không khí khẩn trương, Công đoàn Trường THCS Yên Cát đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường cùng phụ huynh, các em học sinh tham gia làm sạch tất cả các phòng học, chăm sóc vườn hoa, cây xanh trước sảnh và cổng trường, bổ sung thêm các cơ sở vật chất để phục phục tốt cho năm học mới.

Có thể nói, để tạo được không khí vui tươi, sẵn sàng cho năm học mới, có sự đóng góp tích cực, quan trọng của Công đoàn nhà trường; sự đoàn kết, đồng lòng, trách nhiệm của đoàn viên, giáo viên các trường. Nhìn mọi thứ được chuẩn bị chu đáo, khang trang, đoàn viên, giáo viên các trường như được tiếp thêm tinh thần, động lực để phấn đấu nhiều hơn nữa cho năm học mới. Sự khởi động, kết nối mọi người hòa vào các hoạt động chung chuẩn bị cho năm học mới của Công đoàn các trường là thực sự ý nghĩa.

                                                    Đoàn Lưu - LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa