Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 91

    Hôm nay: 1786

    Đã truy cập: 2817735

Huyện Quan Sơn công bố quỹ khuyến học, khuyến tài Hoa Ban

Ngày 21/8/2024, Ủy ban Nhân dân huyện Quan Sơn tổ chức Lễ công bố và ra mắt quỹ khuyến học, khuyến tài Hoa Ban. Dự buổi lễ có các đồng chí Lương Thị Hạnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hà Xuân Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh; các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ huyện; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Toàn cảnh buổi lễ ra mắt Quỹ Khuyến học - Khuyến tài Hoa Ban huyện Quan Sơn

Tại buổi lễ, huyện Quan Sơn công bố Quyết định cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ Khuyến học - Khuyến tài Hoa Ban huyện Quan Sơn; Quyết định công nhận Quỹ Khuyến học - Khuyến tài Hoa Ban đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học, Khuyến tài Hoa Ban.

Quỹ khuyến học, khuyến tài Hoa Ban là quỹ xã hội, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, với tinh thần thiện nguyện nhằm mục đích hỗ trợ, khuyến khích phát triển giáo dục và đào tạo, giúp đỡ kịp thời học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện, cơ hội tiếp bước đến trường, thực hiện hoài bão, vươn lên thoát nghèo, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời, quỹ cũng nhằm ươm mầm, tạo bệ đỡ cho người tài trên các lĩnh vực có thêm điều kiện, động lực phát huy tài năng, khuyến khích nhân tài đóng góp công sức, trí tuệ, tài năng cho xây dựng và phát triển quê hương Quan Sơn.

Theo Điều lệ hoạt động, thực hiện công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, tôn chỉ hoạt động của Quỹ; vận động, huy động tài trợ của cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm xây dựng và phát triển Quỹ; toàn bộ số tiền gốc của Quỹ Khuyến học - Khuyến tài Hoa Ban được gửi vào ngân hàng. Nguồn kinh phí để hỗ trợ cho các hoạt động khuyến học, khuyến tài sẽ được lấy từ lãi suất ngân hàng hằng năm. Cách làm này, giúp cho số tiền gốc của quỹ không mất đi mà còn được bổ sung hằng năm, bảo đảm cho quỹ hoạt động lâu dài và ngày một lớn mạnh.

Quỹ Khuyến học - Khuyến tài được thành lập thể hiện sự quan tâm dành cho công tác giáo dục và đào tạo ở một huyện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn các điều kiện học tập. Quỹ sẽ kịp thời khuyến khích, động viên, cổ vũ những tấm gương sáng trong học tập; những tấm gương học sinh vùng sâu, vùng xa nỗ lực vượt khó vươn lên...

Tại buổi lễ, đồng chí Vi Xuân Hiệp - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện đọc thư kêu gọi của Chủ tịch UBND huyện về việc ủng hộ quỹ khuyến học Hoa Ban để góp phần phát triển quỹ, giúp thêm nhiều học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, nhiều người tài được hỗ trợ.

Ban Tổ chức trao thư cảm ơn của UBND huyện Quan Sơn cho các tập thể, cá nhân đã ủng hộ vật chất cho Qũy Khuyến học, Khuyến tài Hoa Ban

Tại đây, các đại biểu tham gia đóng góp, ủng hộ quỹ. Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mà các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện đã đóng góp, ủng hộ Quỹ Khuyến học - Khuyến tài Hoa Ban được gần 2 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, phát biểu bế mạc buổi lễ

Phát biểu bế mạc buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Quỹ khuyến học, khuyến tài Hoa Ban ra mắt và chính thức đi vào hoạt động nhằm tiếp tục tạo nguồn lực để chăm lo cho sự nghiệp Giáo dục và đào tạo, tạo nguồn nhân lực có chất lượng tốt cho địa phương, cho đất nước, góp phần thực hiện công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Để Quỹ phát triển mạnh và hoạt động ngày càng hiệu quả, thay mặt Lãnh đạo huyện đồng chí Lê Hồng Quang cảm ơn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, con em quê hương trong và ngoài huyện luôn ủng hộ, đồng hành cùng quỹ Khuyến học, Khuyến tài. Đồng chí cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân hướng về Quan Sơn, quan tâm, ủng hộ quỹ nhiều hơn nữa để góp phần phát triển quỹ, giúp thêm nhiều học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, nhiều người tài được hỗ trợ. Thời gian tới, đồng chí đề nghị có sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cùng chung tay xây dựng Quỹ phát triển. Các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ khuyến học, khuyến tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn được giao, thực hiện tốt quy chế hoạt động, quy định về quản lý và sử dụng Quỹ đảm bảo theo tôn chỉ, mục đích và theo quy định của pháp luật, xứng đáng với sự tin tưởng, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân...

                                                             Lê Văn Hợi - LĐLĐ huyện Quan Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa