Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 35

    Hôm nay: 5332

    Đã truy cập: 2821281

Cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào các tỉnh Phía Bắc

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 và hoàn lưu bão cùng đợt mưa lũ lịch sử, các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhiều cơ sở vật chất hạ tầng, nhà ở, trường lớp, các cơ sở giáo dục bị hư hại nghiêm trọng. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiệt hại, đặc biệt là cán bộ, giáo viên, học sinh, các trường bị thiệt hại đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ.

Với truyền thống “ Tương thân, tương ái”, tinh thần” nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay, chia sẻ, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền bắc bị thiệt hại do bão lũ. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại do bão lụt; Lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa... Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào phía Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3. Theo đó, Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành GD&ĐT Thanh Hóa kêu gọi cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành giáo dục và học sinh trong ngành; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong tỉnh cùng chung tay góp sức.

Ban Giám đốc và Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa quyên góp tiền hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo Ưu tú Trần Văn Thức, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: hiện nay nhiều cơ sở giáo dục, từ các trường mầm non, Tiểu học, THCS đến THPT trong tỉnh đã, đang kêu gọi trong cán bộ, giáo viên, phụ huynh quyên góp hỗ trợ. Đây là hành động rất ý nghĩa, kịp thời, chia sẻ với đồng bào, đồng nghiệp bị thiệt hại do bão số 3. Trên tinh thần tự nguyện, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cũng mong muốn, cố gắng mỗi người lao động trích 1 ngày lương để ủng hộ, chia sẻ sự khó khăn của người dân, ngành Giáo dục các tỉnh vượt qua mưa bão.

Lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo trao biểu trưng số tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3

Tại buổi Lễ phát động toàn thể Cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo và Thường trực Công đoàn ngành đã tham gia quyên góp ủng hộ, với tổng số tiền là 51.000.000 đ và trong sáng ngày 13/9/2024, đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã trực tiếp trao cho UBMT Việt Nam tỉnh Thanh Hóa để chuyển tới đồng bào bị thiệt hại.

Ngay sau khi Giám đốc Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục ra lời kêu gọi, các nhà trường, cơ sở giáo dục trong tỉnh đã tổ chức kêu gọi quyên góp, ủng hộ từ cán bộ, nhà giáo, người lao động, học viên, học sinh trong ngành và các bậc phụ huynh trên tinh thần tự nguyện, để chia sẻ với đồng bào phía Bắc bị ảnh hưởng số bão số 3 với tinh thần cao nhất, Kết quả tính đến ngày 17/9/2024, toàn ngành đã có gần 80 đơn vị trực thuộc, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ đạt: 2,529 tỷ đồng. Ngoài ra các đơn vị chuyển tiền, quà ủng hộ qua MTTQ huyện, thị xã, thành phố với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng.

Câu lạc bộ cầu lông Lãnh đạo – quản lý ngành Giáo dục quyên góp ủng hộ


Trường THPT Sầm Sơn quyên góp ủng hộ

Cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh Trường THPT Cẩm Thuỷ 1 quyên góp, ủng hộ

Bên cạnh đó thực hiện Công văn của UBND tỉnh, Sở LĐTB&XH, Sở Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Tết trung thu năm 2024, các cơ sở giáo dục và các nhà trường trong tỉnh Trung thu năm nay không tổ chức các hoạt động vui chơi, tập thể thay vào đó tổ chức  chương trình “Tết trung thu” ngắn gọn, đọc thư chúc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, trao quà cho các con, cháu của cán bộ, nhà giáo, người lao động tại đơn vị; tập trung vào các hoạt động chung tay, góp sức cùng đồng bào các tỉnh phía Bắc và Trong tỉnh khắc phục do cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra.

Thầy giáo Trịnh Đình Hiểu, Chủ tịch Công đoàn trường THPT Vĩnh Lộc cho biết, năm nay nhà trường không tổ chức vui Tết trung thu như mọi năm, mà tổ chức kêu gọi sự chung tay quyên góp của cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh trong trường, để dành chia sẻ sự khó khăn cho học sinh vùng lũ.

Trường THPT Vĩnh Lộc tổ chức Lễ quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc

Việc quyên góp hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện. Tất cả sự hỗ trợ, ủng hộ của cán bộ, nhà giáo, người lao động, các nhà hảo tâm, phụ huynh và học sinh bằng tiền mặt nhà trường sẽ nhanh chóng chuyển về ngành, đồng thời chuyển những món quà bằng vật chất đến với đồng bào, nhà giáo, học sinh vùng lũ sớm nhất. Sau buổi phát động quyên góp, Nhà trường đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà giáo, người lao động, phụ huynh, cựu học sinh và học sinh toàn trường với tổng số tiền 121.188.001 đ, 2360 cuốn vở, trị giá 10.000.000 đ và một số nhu yếu phẩm như dầu gió, lương khô, nước uống.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Thường trực Công đoàn ngành Giáo dục trao biểu trưng số tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3

Cũng theo đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục chia sẻ: Thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả, cũng như những thiệt hại do cơn bão gây ra đối với đồng bào và ngành Giáo dục các tỉnh Phía Bắc đang phải đối mặt và Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam các cấp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa, chỉ trong thời gian ngắn các đơn vị, các cấp công đoàn trong ngành, công chức, viên chức, người lao động cùng với các em học sinh trong ngành đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân và ngành Giáo dục các tỉnh phía Bắc và đạt được kết quả bước đầu. Ngành đã thống nhất phân bổ kinh phí quyên góp, ủng hộ đợt 1 đó là: chuyển về MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa số tiền 1,051 tỷ đồng và chuyển về Công đoàn Giáo dục Việt Nam 500 triệu đồng.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 30/9, ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nhận ủng hộ, sau đó tổng hợp công khai đến các tập thể, cá nhân; đồng thời tiếp tục chuyển nguồn ủng hộ đến UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và ngành Giáo dục các tỉnh bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất.

 

  Nguyễn Đức Tuấn – Công đoàn ngành Giáo dục

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa