Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 2353

    Đã truy cập: 2258748

Một năm nhìn lại hoạt động công đoàn huyện Quảng Xương.

Một trong những kết quả đạt được rất quan trọng của tổ chức công đoàn huyện trong năm 2017 là đã tích cực tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát, công tác chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ

Chủ động và phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức được 10 lượt kiểm tra, giám sát về thực hiện pháp luật lao động, vệ sinh lao động, Luật BHXH, BHYT, Luật Công đoàn và xây dựng cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa tại 05 đơn vị, công đoàn hành chính, Qua giám sát đã chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác, tạo được sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong cán bộ, đoàn viên về xây dựng giai cấp công nhân, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Trong năm CĐCS đã phối hợp tham mưu kết nạp 267 đảng viên mới, trong đó 170 đảng viên là CNVCLĐ .

Các cấp công đoàn đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên tham gia góp ý các văn bản dự thảo luật, các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động; đồng thời chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp tổ chức hội nghị cán bộ công chức; viên chức,người lao động bàn bạc và quyết định những nội dung quan trọng về thực hiện kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vụ, hoàn thiện các nội quy, quy chế, tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc phát huy dân chủ cơ sở, từng bước thực hiện tốt quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, đơn vị. Kết đã có 100% CĐCS khối hành chính sự nghiệp, và 70% CĐCS khối SXKD tổ chức được Hội nghị CBCC, VC, NLĐ.

Thông qua việc ký kết và thực hiện có hiệu quả “Thỏa ước lao động tập thể” đã phát huy tốt vai trò đại diện của công đoàn trong việc thương lượng, từ đó nâng cao chất lượng các bản thỏa ước, chú trọng đưa vào các điều, khoản có lợi hơn cho người lao động, trong năm 2017 đã có mới thêm 05 bản TƯLĐTT. Bên cạnh đó, hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện cũng đã được các cấp công đoàn quan tâm, đẩy mạnh, nhân dịp Tết đến xuân về và Tháng Công nhân, Liên đoàn lao động huyện đã trao tặng 50 xuất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 500..000đ; tham mưu cho LĐLĐ tỉnh tặng 13 xuất quà cho CNLĐ nghèo trị giá 1.000.000đ; chỉ đạo các  công đoàn cơ sở tặng 100 xuất quà trị giá 50.000.000đ. Thẩm định và đề nghị LĐLĐ Tỉnh Hỗ trợ xây nhà mái ấm Công đoàn cho 06 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 270.00.000đ .

Công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh là nhiệm vụ được chú trọng quan tâm hàng đầu. Trong năm 2017 đã thành lập mới 02 CĐCS ngoài Nhà nước đạt 100% kế hoạch, kết nạp mới 759 đoàn viên. tổ chức 01 đợt tập huấn về nghiệp vụ công đoàn cho 100% Chủ tịch CĐCS và kế toán công đoàn. Các mặt hoạt động khác như công tác tuyên truyền giáo dục, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; công tác nữ công...cũng được LĐLĐ huyện phối hợp với Ban tuyên giáo, Ban CSPL, Ban nữ công LĐLĐ tỉnh ; Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức được 05 buổi tuyên truyền tại các Doanh nghiệp có đông CNLĐ và có hơn 1.000.000 CNLĐ tham gia. LĐLĐ huyện tổ chức thành công Lễ phát động tháng Công nhân năm 2017; Chỉ đạo 155/158 CĐCS và Công đoàn huyện  tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022, theo đúng Điều lệ, đúng hướng dẫn của của Công đoàn cấp trên; tham gia hội diễn văn nghệ tiếng hát CNVCLĐ chào mừng Đại hội XIX Công đoàn Thanh hóa; phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức hội nghị báo cáo viên học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Ký kết với CĐCS vận động 100% đoàn viên Công đoàn thực hiện tốt công tác VSMT;ATTP; phong trào Xanh sạch đẹp; Các công đoàn cơ sở đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ nữ CNVCLĐ nhân dịp kỷ niệm các ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10… Trong năm 2017 đã có 3.500 nữ CNVCLĐ đăng ký Giỏi việc nước – Đảm việc nhà,

Có thể khẳng định rằng được sự quan tâm chỉ đạo của Ban thường vụ LĐLĐ Tỉnh, Thường trực huyện ủy, sự phối kết hợp có hiệu quả giữa LĐLĐ huyện và các ban của LĐLĐ Tỉnh, các ban ngành đoàn thể trong huyện, hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ của các cấp công đoàn nói chung và công đoàn trong huyện Quảng Xương nói riêng trong năm qua thực sự là cầu nối giữa người lao động với Tổ chức Công đoàn với các Doanh nghiệp, giúp người lao động hiểu rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình với Tổ chức Công đoàn, đồng thời giúp người lao động găn bó hơn nữa với Doanh nghiệp, hỗ trợ các Doanh nghiệp trong việc thực hiện đúng Luật, thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước... nhất là những Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Những kết quả đạt được trong năm 2017 là niềm cổ vũ động viên và tiền đề quan trọng để hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ của huyện Quảng xương tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động trong những năm tiếp theo.

 

                                                                                                        Bá Trường.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa