Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 159

    Đã truy cập: 2322691

Cụm thi đua số 4 – Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019

Thực hiện công văn số 530/LĐLĐ, ngày 23/10/2019 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về việc tổng kết Cụm thi đua thuộc LĐLĐ tỉnh. Được sự nhất trí của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và sự thống nhất của các Liên đoàn Lao động huyện trong cụm thi đua số 4.

Ngày 22/11/2019, tại Liên đoàn Lao động huyện Quan Hóa, Cụm thi đua số 4 tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hà Xuân Thành - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Đinh Đăng Luyện – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Phụ trách cụm thi đua số 4. Về phía huyện Quan Hóa, có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Huyện ủy và Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện. Các đồng chí Thường trực LĐLĐ huyện; Cán bộ công đoàn chuyên trách của 9 LĐLĐ huyện trong Cụm thi đua

Trong năm 2019,  phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên địa bàn Cụm tiếp tục có những bước phát triển mới. Hoạt động công đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Thực hiện tốt các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo do Đảng, Nhà nước và Công đoàn phát động như tham gia đóng góp quỹ vì người nghèo, Quỹ nông thôn mới, quỹ ủng hộ thiên tai, quỹ mái ấm công đoàn. Kết quả có 100% cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ trong  Cụm hưởng ứng tham gia.

Thực hiện chương trình Nhà ở “ Mái ấm Công đoàn” trong năm 2019, LĐLĐ các huyện trong cụm đã vận động đoàn viên đóng góp quỹ nộp về Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa  được 544.888.000 đồng (đạt 99,74% chỉ tiêu – số liệu tính đến 05/11/2019) và tiến hành thẩm định, xét, đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây mới, sửa chữa  nhà ở cho 55 gia đình đoàn viên tổng số tiền 2.110.000.000đ. Có 100% công đoàn cấp trên cơ sở và trên 75% công đoàn cơ sở tổ chức triển khai được các nội dung hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2019. Các phong trào thi đua “ Lao động giỏi,” Lao động sáng tạo” được đẩy mạnh thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Các phong trào thi đua “Văn hóa, thể thao” “Xanh, sạch, đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” được triển khai sâu rộng. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã thu hút 100% nữ công nhân viên chức lao động tham gia đăng ký.

Công tác phát triển đoàn viên, thàng lập công đoàn cơ sở luôn được các đơn vị trong cụm quan tâm; việc quản lý đoàn viên đã đi vào nề nếp; các đơn vị trong Cụm  đã tổ chức tập huấn  phần mềm quản lý đoàn viên cho các đơn vị công đoàn cơ sở. Tính đến ngày 30/10/2019, Liên đoàn Lao động các huyện trong Cụm thi đua số 4 đã thành lập được 8/6 công đoàn cơ sở, đạt 133,3% chỉ tiêu; phát triển mới 623 đoàn viên đạt 289% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó huyện Như Thanh đạt 200%, Như Xuân đạt 200%, huyện Mường Lát không được giao chỉ tiêu nhưng đã thành lập được 1 CĐCS với 71 đoàn viên ...

Hội nghị đã thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra hạn chế, tồn tại của từng đơn vị, đồng thời đề ra phương hướng trong thời gian tới. Năm 2020, các đơn vị trong Cụm tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển cả bề rộng và chiều sâu, chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng, bồi dưỡng nhân rộng và biểu dương, khen thưởng kịp thời các mô hình, gương điển hình tiên tiến; tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong công tác thi đua, khen thưởng; tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợiích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị các đồng chí Hà Xuân Thành PCT LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa  đã biểu dương những kết quả mà khối thi đua LĐLĐ huyện cụm 4, đạt được trong năm qua. Đồng thời đồng chí đề nghị công đoàn các cấp tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước; Chú trọng trong phát triển đoàn viên, công đoàn; tiếp tục duy trì và đấy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần và rèn luyện thể chất trong CNVCLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước và địa phương; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện phong trào.

Hội nghị đã tiến hành bình xét thi đua năm 2019; phát động, ký kết giao ước thi đua và bầu trưởng cụm, phó trưởng Cụm thi đua năm 2020./.

 

Hoàng Văn Hùng – PCT LĐLĐ Quan Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa