Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 31

    Hôm nay: 342

    Đã truy cập: 2259138

CĐ ngành Công Thương Thanh Hóa tham dự Hội nghị trao đổi về hoạt động công đoàn ngành Công Thương các tỉnh, thành phố, do Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức

Sáng 6.11, tại Hà Nội, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) tổ chức Hội nghị trao đổi về hoạt động công đoàn ngành Công Thương các tỉnh, thành phố.

Tham dự hội nghị có đ/c Trần Quang Huy - Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐCTVN, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Công đoàn Công Thương Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo các ban chuyên đề Công đoàn  Công Thương Việt Nam, Các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Ngành Công Thương các địa phương; Đồng chí Phạm Ngọc Điệp Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành công Thương Thanh Hóa, thay mặt  lãnh đạo Công đoàn ngành đã về tham dự hội nghị.

Đ.c Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị, đ/c Trần Quang Huy - Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐCTVN đã trao hỗ trợ cho CĐCT các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Trước đó, CĐCTVN đã chuyển hỗ trợ tới CĐ CT các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Tổng số tiền hỗ trợ 5 đơn vị là 250.000.000 đồng (mỗi đơn vị 50.000.000 đồng).

Tính đến nay, cả nước có 22 CĐCT các tỉnh, thành phố dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và chỉ đạo phối hợp của CĐCTVN với tổng số 999 công đoàn cơ sở (CĐCS) và 172.435 đoàn viên/187.752 người lao động. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh đã ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động; vẫn còn doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động. Đời sống việc làm của đoàn viên, người lao động tại các đơn vị trực thuộc CĐ CT địa phương đã bị tác động. Bình quân thu nhập của đoàn viên, người lao động đạt 5.562.000 đồng/người/tháng…

Đ.c Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐ Công Thương Việt Nam (thứ hai từ trái sang) trao hỗ trợ cho các đơn vị

Được sự quan tâm, hỗ trợ của CĐCTVN, thời gian qua các đơn vị đã kịp thời thăm hỏi đoàn viên công đoàn trực thuộc Ngành có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn và trợ cấp khó khăn cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, đã hỗ trợ xây 5 nhà Mái ấm công đoàn với tổng trị giá là 150 triệu đồng cho các đơn vị, đã hỗ trợ 450 suất cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc các CĐ CT địa phương, mỗi suất 500.000 đồng/người. Trong đợt mưa lũ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Trung, CĐCTVN đã hỗ trợ các Công đoàn ngành các tỉnh hàng trăm triệu đồng.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo CĐCTVN và Công đoàn ngành các tỉnh đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong thời gian qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Đ.c Phạm Ngọc Điệp - Chủ tịch CĐ ngành Công Thương Thanh Hóa phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa đề nghị các cấp CĐCTVN sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác phổ biến các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, công nhân viên chức lao động trong toàn ngành; triển khai các hình thức tuyên truyền phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị. Chỉ đạo CĐCS tăng cường phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Nâng cao chất lượng ký thoả ước lao động tập thể, tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, thoả ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế quản lý nội bộ có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của công nhân viên chức lao động. Phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy Đảng, chính quyền, lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong việc đề xuất, lựa chọn cán bộ làm công tác Công đoàn, đặc biệt là quan tâm hơn nữa đến công tác tạo nguồn. Tiếp tục quan tâm, bồi dưỡng, đào tạo, đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn, nhất là cán bộ CĐCS. Tăng cường công tác đôn đốc việc trích nộp 2% kinh phí công đoàn và 1% đoàn phí công đoàn tại CĐCS…Đề nghị Công đoàn Công Thương Việt nam đề xuất với Tổng LĐLĐVN chỉ đạo giữ nguyên, ổn định tổ chức bộ máy của CĐ CT địa phương.

Phạm Ngọc Điệp- CĐ ngành Công Thương

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa