Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 28

    Hôm nay: 2468

    Đã truy cập: 2329779

LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc giám sát thực hiện quy chế dân chủ và bếp ăn tập thể tại trường Mầm non Vĩnh Khang

Ngày 22/4/2021 LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc giám sát thực hiện quy chế dân chủ và bếp ăn tập thể tại trường Mâm non Vĩnh Khang, tham gia đoàn giam sát có đại diện lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy, MTTQ, các phòng, ngành, Đ/c Nguyễn Văn Thư - Chủ tịch LĐLĐ huyện chủ trì.

Sau khi nghe báo cáo, kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế và thảo luận, đoàn giám sát kết luận:

Trong 2 năm qua trường MN Vĩnh Khang đã thực hiện khá tốt và đúng các quy định về thực hiện QCDC và bếp ăn tập thể bán trú, Công đoàn nhà trường được tổ chức và hoạt động tốt, các phong trào thi đua đạt hiệu quả cao, hàng năm luôn đạt công đoàn vững mạnh. Nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND huyện tặng Giấy khen; Công đoàn được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, nhiều tập thể, cá nhận được các cấp khen thưởng.

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

Qua quá trình giám sát đã góp phần xây dựng và thực hiện đúng Nghị định số 04/2015/NQ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời, thực hiện bếp ăn tập thể bán trú cho từ trẻ theo đúng quy định của Bộ Y tế và Nghị quyết số 04-NQ/TU của tỉnh ủy Thanh Hóa về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm thực hiện và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ nuôi dạy trẻ của trường Mầm non Vĩnh Khang.

Tuy nhiên hoạt động giám sát cũng còn nhiều hạn chế, khó khăn, đó là: các văn bản quy định của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành và các cấp chưa nhiều, cụ thể hóa Quyết định số 217-QĐ/TW chưa đồng bộ, chưa sát thực tế; các cơ quan, đơn vị khi cử cán bộ, công chức, viên chức tham gia Đoàn giám sát chưa tích cực, hoặc là không tham gia, hoặc là cử cho có người tham gia với đoàn giám sát, hoặc là năng lực hạn chế. Đoàn giám sát đề xuất kiến nghị với nhà trường một số nội dung sau:

Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục tuyên truyền, triển khai, thực hiện tốt quy chế dân chủ tại đơn vị theo Nghị định số 04/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư số 30/2012/TT-BYT và Thông tư số 47/2014/TT-BYT của Bộ Y tế về An toàn vệ sinh thực phẩm và bếp ăn tập thể.

Chú trọng đẩy mạnh các hình thức công khai, minh bạch, mở rộng dân chủ, phát huy dân chủ trực tiếp của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Bố sung hòm thư góp ý theo quy định.Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Thủ trưởng, người đứng đầu đơn vị;  tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa công đoàn với chuyên môn, đảm bảo quyền, lợi ích của người lao động và học sinh. Bố trí hợp lý nơi để bình phòng chống cháy nổ và hệ thống ống thoát khí để bếp ăn tập thể thoáng mát và đảm bảo sức khoẻ cho cô nuôi cấp dưỡng. Duy trì và phát huy có hiệu quả mô hình “Vườn rau an toàn cho bé”;  Tiếp tục đa dạng hóa các món ăn sinh động, bổ dưỡng cho trẻ trong thực đơn, đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày cho các cháu; duy trì đảm bảo nguồn nước sạch theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm.  Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đó trọng tâm là phong trào hai tốt, tăng cường hoạt động VHVN, TDTT, tham quan, giao lưu.Tham mưu đề xuất với chính quyền địa phương, các cấp tạo điều kiện xây dựng các hạng mục cơ sở vật cho nhà trường.

Trịnh Đình Hoàng - LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa