Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 35

    Hôm nay: 2367

    Đã truy cập: 2327056

Công đoàn Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa phối hợp với chuyên môn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Công đoàn Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa là đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Công Thương; Công đoàn Công ty hiện có 165 đoàn viên và người lao động.Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian qua, BCH Công đoàn Công ty đã chủ động, tích cực phối hợp với chuyên môn và các cơ quan chức năng trên địa bàn Thị xã Nghi Sơn thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch nhưng vẫn đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như sức khỏe của người lao động.

       Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “Vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển sản xuất kinh doanh”; BCH Công đoàn Công ty đã phối hợp với người sử dụng lao động chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt yêu cầu 5K và các biện pháp phòng, chống dịch trong doanh nghiệp: Phun khử khuẩn định kỳ trong phạm vi doanh nghiệp; bố trí đủ dung dịch rửa tay diệt khuẩn, yêu cầu bắt buộc 100% người tại doanh nghiệp đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Kiểm tra thân nhiệt người lao động đến làm việc. Bố trí chia ca làm việc để giữ khoảng cách khi làm việc; bố trí không gian làm việc thông thoáng. Bảo đảm vệ sinh khu chế biến thực phẩm, phòng ăn, phòng ngủ tại doanh nghiệp; bố trí phòng ăn, bàn ăn, ăn theo ca bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.Tuyên truyền, vận động người lao động tại doanh nghiệp: Cài đặt Bluzone; khai báo y tế; tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch tại nơi cư trú; ký cam kết thực hiện đầy đủ quy định phòng, chống dịch tại doanh nghiệp. Khuyến cáo người lao động không về quê, không đi ra khỏi tỉnh Thanh Hóa trong thời điểm hiện nay.

Ảnh: Đoàn viên và người lao động Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa tiêm phòng Covid-19 ngày 23/9/2021.

       Cùng với đó, BCH Công đoàn Công ty tham mưu cho lãnh đạo chuyên môn thành lập “tổ an toàn covid” tại doanh nghiệp,thường xuyên tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc.Phối hợp với Trung tâm y tế Thị Xã Nghi Sơn tổ chức làm xét nghiệm Test nhanh  tầm soát Covid-19 cho công nhân lao động; đồng thời tổ chức tiêm mũi 1 phòng Covid-19 cho 165/165 đoàn viên và người lao động (đạt 100%), Tổ chức tiêm mũi 2 phòng Covid-19 cho 58/165 đoàn viên và người lao động (đạt 35,1%). Phối hợp với chuyên môn xây dựng phương án “ 3 tại chỗ” tại doanh nghiệp và quản lý chặt chẽ người lao động không ra khỏi khu vực Công ty. Mục tiêu là đảm bảo không đứt gãy sản xuất, ổn định đời sống người lao động.

Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa (Công đoàn ngành Công Thương)

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa