Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 26

    Hôm nay: 1352

    Đã truy cập: 2260148

Cán bộ, công nhân lao động Tổng Công ty đầu tư xây dựng Cầu đường với các phong trào thi đua góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, hưởng ứng phát động thi đua Công đoàn cấp trên, những năm qua Công đoàn Tổng công ty đầu tư xây dựng Cầu đường thuộc Công đoàn ngành Giao thông vận tải Thanh Hóa đã chủ động phối hợp Ban Giám đốc Tổng Công ty triển khai các phong trào thi đua, vận động đoàn viên, người lao động nỗ lực lao động, áp dụng khoa học - kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các phong trào thi đua trọng tâm được phát động là: “Cán bộ, người lao động Tổng Công ty chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng”, giai đoạn 2021-2030; phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động ngành Giao thông vận tải đoàn kết, chung sức chiến thắng đại dịch Covid -19”; phong trào: “Năng suất cao hơn, chất lượng cao hơn, hiệu quả tốt hơn” trong sản xuất, kinh doanh; Phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, và các phong trào “Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động",  “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”.v.v….

Ảnh: Cầu Vàng được đưa vào sử dụng tháng 6/2020 rộng 33m, nối giữa xã Yên Thịnh, huyện Yên Định và xã Xuân Minh, huyện Thọ Xuân.

Ban chấp hành Công đoàn đã ký bản giao ước thi đua với Lãnh đạo Tổng công ty để thực hiện Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động năm 2021.

Hưởng ứng phát động thi đua, khắc phục những khó khăn, đặc biệt là khó khăn do đại dịch Covid – 19, cán bộ, công nhân lao động Tổng Công ty đã tích cực lao động, từ Văn phòng cho đến các công trình gần xa. Công trình cầu Vàng và cầu Làng Chiềng thuộc QL47B được khởi công tháng 9/2019, hoàn thành tháng 6/2020 với tổng giá trị là 57,1 tỷ, trong đó giá trị Tổng Công ty thi công là 32,5 tỷ đồng được đưa vào sử dụng đảm bảo kỹ mỹ thuật, thấm đẫm những giọt mồ hôi thi đua sản xuất của công nhân lao động. Hiện tại, không khí lao động luôn khẩn trương, đảm bảo quy trình trên các công trình cầu qua sông Chày thuộc dự án đường giao thông nối QL217 đi QL 45 và QL 47, công trình Cầu Tây, xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân, Dự án đường giao thông cứu hộ huyện Quan Sơn.v.v...

Ảnh: Công nhân lao động Tổng Công ty đang đang thi công cốt thép dầm BTCT DƯL chữa I40m, cao 2,0m

Với những kết quả nổi bật trong các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn, hàng năm Công đoàn Tổng công ty đầu tư xây dựng cầu đường luôn được công đoàn cấp trên đánh giá là Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tặng nhiều Bằng khen, giấy khen cho tập thể và cá nhân; nhiều cá nhân đạt lao động giỏi được Tổng Công ty khen thưởng. Điển hình là đồng chí Bùi Khắc Lượng có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong thi công với 02 lần được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam  tặng Bằng lao động sáng tạo năm 2017 và 2019; có 04 sáng kiến tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, trong đó sáng kiến “Thay đổi phương án đắp đảo khoan cọc nhồi trong thi công trụ cầu” của đồng chí Nguyễn Ngọc Hà làm lợi 127 triệu đồng, được Công đoàn cấp trên khen thưởng.v.v....

Các phong trào thi đua đã đã kích thích, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích cao trong lao động sản xuất, góp phần tăng thêm thu nhập cho người lao động, đồng thời giúp cho công ty đẩy nhanh tiến độ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước vượt qua những khó khăn, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước và các chế độ chính sách đối với người lao động. Trong thời gian tới BCH Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục tham mưu với Đảng ủy và phối hợp với Ban Giám đốc tổ chức các phong trào thi đua trong công nhân lao động, trong đó coi trọng sự sáng tạo, đổi mới các phong trào thi đua phù hợp với từng thời điểm và điều kiện của doanh nghiệp để xây dựng Tổng Công ty, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030./.

   Nguyễn Ngọc Hà- Chủ tịch CĐ Tổng Công ty Đầu tư xây dựng Cầu đường

 

 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa