Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 2374

    Đã truy cập: 2314521

Liên đoàn Lao động huyện Ngọc Lặc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được các cấp công đoàn huyện Ngọc Lặc quan tâm đẩy mạnh và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Chính từ các phong trào thi đua đã tạo nên sự chuyển biến về nhận thức cũng như hành động cho đội ngũ CNVCLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội của cơ quan, đơn vị và địa phương.

Cô và trò Trường THCS Lê Đình Chinh trong giờ học.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ngọc Lặc đang quản lý 109 công đoàn cơ sở với 6.719 đoàn viên công đoàn. Để các phong trào thi đua thực sự là động lực để mỗi tập thể, cá nhân nỗ lực phấn đấu, các cấp công đoàn đã triển khai sâu rộng mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của từng phong trào đến đoàn viên, CNVCLĐ theo chuyên đề và các đợt thi đua đặc biệt chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của địa phương và tổ chức công đoàn. Các phong trào thi đua trọng tâm là: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “CNVCLĐ chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021 – 2030”; "Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá"; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ…Hằng năm, các cấp công đoàn trong huyện đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị xây dựng và triển khai các kế hoạch, nội dung và biện pháp nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; tổ chức phát động, đăng ký giao ước thi đua, nhất là phát động các đợt thi đua đặc biệt lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Cùng với phát động các phong trào thi đua là việc tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc triển khai phong trào thi đua tại các công đoàn cơ sở, làm tốt công tác khen thưởng, kịp thời phát hiện và biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến. Nhờ đó, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã luôn đoàn kết, nỗ lực vì nhiệm vụ chính trị chung, chất lượng công tác ngày một nâng lên.

          Đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ngọc Lặc cho biết: Nổi bật trong các phong trào thi đua trong CNVCLĐ huyện Ngọc Lặc là phong trào “CNVCLĐ chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021 – 2030 gắn với chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã có nhiều đổi mới, sáng tạo chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua phù hợp với từng loại hình cơ sở, qua đó nhiều đơn vị đã đã có nhiều mô hình, việc làm thiết thực để thực hiện phong trào thi đua. Các đơn vị khối hành chính sự nghiệp có mô hình “Áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành và giải quyết các thủ tục hành chính”;  “Mặt bằng sạch, giao nhanh chủ đầu tư”; “Bốn tăng, hai giảm, ba không”;  các đơn vị khối trường học với các mô hình “Sáng kiến hay –dạy học tốt”;  “Nâng cao chất lượng học sinh trong dạy học trực tuyến”; các đơn vị trong khu vực sản xuất, kinh doanh với mô hình “Đẩy lùi dịch bệnh, doanh nghiệp ổn định”…Thông qua phong trào thi đua đã tạo được sự chuyển biến to lớn về nhận thức và hành động trong CNVCLĐ, khơi dậy tính tích cực, năng động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đổi mới quy trình làm việc, tăng năng suất lao động; đẩy mạnh công tác nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh và quản lý, chỉ đạo, điều hành; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Kết quả, toàn huyện đã có 1.994 sáng kiến tham gia thi trực tuyến Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, trong đó có 2 sáng kiến tiêu biểu được LĐLĐ tỉnh biểu dương khen thưởng. Riêng ngành giáo dục có 428 sáng kiến được hội đồng khoa học các cấp đánh giá xếp loại (389 sáng kiến cấp huyện, 39 sáng kiến cấp tỉnh). Với kết quả đạt được, LĐLĐ huyện Ngọc Lặc đã được Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai, phát động phong trào thi đua “CNVCLĐ chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng”.

          Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Ngọc Lặc tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội; xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CHN, HĐH và hội nhập quốc tế; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa