Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 2221

    Đã truy cập: 2314368

Các cấp Công đoàn huyện Nông Cống với phong trào thi đua đặc biệt “CNVCLĐ Thanh Hóa đoàn kết, chung sức chiến thắng đại dịch Covid-19”

Thực hiện kế hoạch số 96/KH- LĐLĐ, ngày 19/8/2021 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về việc tổ chức phong trào thi đua đặc biệt “CNVCLĐ Thanh Hóa đoàn kết, chung sức chiến thắng đại dịch Covid-19”; đặc biêt, hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thời gian qua các cấp Công đoàn huyện Nông Cống đã triển khai nhiều việc làm hiệu quả, góp phần vào thành công của phong trào đua đặc biệt “CNVCLĐ Thanh Hóa đoàn kết, chung sức chiến thắng đại dịch Covid-19”.

        Nhằm giúp đoàn viên, CNVCLĐ nhận thức đúng về diễn biến, tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của đại dịch Covid-19, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn, luôn chú trọng công tác tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ, chủ động, tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Đồng thời, các cấp Công đoàn trong huyện đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, địa phương tuyên truyền sâu trong Nhân dân về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của địa phương về công tác phòng chống dịch; về truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu quê hương, đất nước của dân tộc; về hành động có trách nhiệm của công dân vì bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch...

      Với phương châm “Mỗi công đoàn cơ sở là một pháo đài, là mái nhà bình yên”, không chỉ thường xuyên phối hợp với ngành chức năng kiểm tra việc thực hiện an toàn phòng, chống dịch bệnh ở doanh nghiệp, cơ quan, trường học trên địa bàn, LĐLĐ huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đoàn kết, chung sức, đồng lòng khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo trong phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động công tác, sản xuất kinh doanh. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”, thúc đẩy tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả công việc, sớm phục hồi sản xuất  kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Nông Cống triển khai thành lập 34 “Tổ an toàn Covid-19” với 198 thành viên tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện; chỉ đạo các CĐCS phối hợp thành lập các “Tổ tự quản Covid-19”  tại cơ quan, đơn vị, phối hợp nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong hoạt động của tổ giám sát Covid -19 công đồng tại xã, thị trấn; tổ chức kiểm tra, giám sát tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; cấp phát 10.000  khẩu trang kháng khuẩn cho CNLĐ tại các doanh nghiệp và các đơn vị trường học; chỉ đạo Công đoàn cơ sở vận động quyên góp, tổ chức nấu cơm miễm phí phục vụ tại các khu cách ly tập trung ; 122/153 CĐCS hỗ trợ các chốt phòng chống dịch, ước tổng kinh phí trị giá trên 200 triệu đồng; 29/29 CĐCS xã, thị trấn phối hợp hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa mùa, quyên góp ũng hộ hàng tấn rau, củ quả cho các khu cách ly tập trung và các khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; Công đoàn Công ty TNHH giầy Kim Việt phối hợp với lãnh đạo công ty ủng hộ công tác phòng, chống Covid - 19 huyện Nông Cống với số tiền 1,2 tỷ đồng.

             Như chúng ta đã biết, huyện Nông Cống có 29 xã, thị trấn, với trên 184 nghìn dân. Chiều ngày 24/8/2021, Nông Cống xuất hiện ca bệnh F0 tại xã Tế Nông, sau đó xuất hiện các chùm ca bệnh tại thị trấn Nông Cống. Khẩn trương khoanh vùng, dập dịch, Ủy ban Nhân dân tỉnh ban hành Quyết định giãn cách xã hội toàn huyện. Quyết định phong tỏa khiến nhiều gia đình lo lắng khi chưa kịp chuẩn bị thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Nỗi lo nhanh chóng vơi đi, khi họ nhận được sự sẻ chia ấm lòng từ những người quen, bạn bè và những tấm lòng sẵn sàng tương trợ. Nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm… cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch. Người góp công, người góp sức cùng nấu bữa cơm trưa, đóng gói thực phẩm, vận chuyển hàng hóa vào điểm tiếp nhận. Người cho thì chu đáo, tận tình, người nhận thì ứng xử văn minh để nhận những món quà nồng ấm nghĩa tình. Dù là bó  rau, túi trái cây hái vội trong vườn nhà hay những phần quà được đóng gói cẩn thận… đều chất chứa tình cảm chân thành, tiếp thêm động lực để mọi người cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Tinh thần chia sẻ nhanh chóng được lan tỏa ở các cấp công đoàn, LĐLĐ huyện đã phát động và tiếp nhận hàng tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm của các cá nhân, tổ chức trao tặng, CNVCLĐ trong huyện gửi nhu yếu phẩm (rau xanh, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, mì tôm, miến gạo...) đến người dân, lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch; nấu trên 2000 suất cơm miễn phí cho tuyến đầu chống dịch và người dân ở khu cách ly. Trong những ngày, người dân từ vùng dịch TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai…  về quê, các cấp Công đoàn huyện Nông Cống, đặc biệt là nữ công khối trường học đã phối hợp với Hội LHPN xã, thị trấn với nhiều hoạt động tích cực, huy động nhiều nguồn lực duy trì “Bếp ăn nghĩa tình”, “Nghĩa tình Công đoàn”… vừa chăm lo cho đoàn viên đang thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch, vừa phục vụ hàng ngàn suất ăn cho người dân trong các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện...

          Trong quá trình thực hiện phong trào thi đua, LĐLĐ huyện Nông Cống đặc biệt nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức Công đoàn với sự chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch; xác định rõ trách nhiệm, nêu cao bản lĩnh của từng cán bộ công đoàn vào thời điểm khó khăn, thử thách với tinh thần “Tất cả vì đoàn viên, người lao động”. LĐLĐ huyện đã tích cực tham gia vào hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ về “Một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19”; tiếp nhận 364 suất quà(500.000đ/suất) của LĐLĐ tỉnh, trích kinh phí hoạt động và huy động các nguồn lực hợp pháp khác trị giá 30 triệu đồng, hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát lần thứ 4. Đặc biệt, ngày 24/11/2021 xảy ra tai biến trong tiêm phòng vacxin Covid -19 tại công ty TNHH giầy Kim Việt, nhằm động viên, chia sẽ mất mát đau thương, khó khăn của công nhân lao động, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng đối với gia đình có người chết, 500 nghìn đồng đối với người đang theo dõi điều trị tại cơ sở y tế.

         Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Để góp phần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian tới LĐLĐ huyện Nông Cống tiếp tục phát động các phong trào thi đua, triển khai nhiệm vụ cụ thể đến Công đoàn cơ sở, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ hoạt động công tác, sản xuất kinh doanh tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ...bảo vệ sức khỏe, tính mạng của CNVCLĐ và cộng đồng.

                                                                                    Trương Bá Hiền - Chủ tịch LĐLĐ huyện Nông Cống

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa