Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 877

    Đã truy cập: 2345637

Công đoàn huyện Hoằng Hoá kịp thời chia sẻ khó khăn, chăm lo cho đoàn viên, NLĐ phải cách ly, điều trị COVID-19

Trong thời gian vừa qua, số lượng đoàn viên, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hoằng Hoá bị nhiễm COVID-19 tăng cao. Để động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Thực hiện theo công văn số 681/LĐLĐ ngày 20 tháng 12 năm 2021 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa về việc chi hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid -19. Ban thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo công đoàn cơ sở rà soát đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đủ điều kiện và tiêu chuẩn lập hồ sơ đề nghị xét hỗ trợ.

Đến nay, tổng số đoàn viên là ca bệnh F0 không vi phạm các quy định của pháp luật về công tác phòng chống dịch covid-19, đủ điều kiện được hỗ trợ là 470 đoàn viên, với tổng số tiền 482 triệu đồng. Trong đó, F0 điều trị tại bệnh viện dưới 21 ngày là 1 triệu đồng, trên 21 ngày được hỗ trợ 2 triệu đồng. Quá trình chi trả hỗ trợ, thanh toán kịp thời nhanh chóng, tạo niềm tin người lao động tin tưởng vào tổ chức công đoàn.

Khi nhận được nguồn hỗ trợ từ công đoàn cấp trên nhiều đoàn viên vô cùng xúc động, có đoàn viên chia sẻ “Thời gian là F0 phải đi cách ly tập trung là quãng thời gian khó khăn với tôi khi vừa chống chọi các triệu chứng của bệnh vừa lo lắng cho gia đình ở nhà cũng đang phải cách ly do dịch. Song rất may mắn được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời từ tổ chức Công đoàn. Khoản tiền với nhiều người là không lớn, nhưng với gia đình tôi lại vô cùng ý nghĩa, giá trị. Ngay cả đến bây giờ, tôi vẫn đang bị ảnh hưởng sức khoẻ do hậu COVID-19 nhưng vẫn được doanh nghiệp tạo điều kiện, bố trí công việc phù hợp, công đoàn quan tâm, chăm lo”.

Bằng những hoạt động kịp thời, thiết thực, công đoàn các cấp trên địa bàn huyện Hoằng Hoá đã phát huy cao vai trò, trách nhiệm đối với đoàn viên. Sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của các cấp công đoàn đã giúp đoàn viên, người lao động nhiễm COVID-19 yên tâm điều trị và có thêm động lực phấn đấu trong công tác, lao động, sản xuất./.

Nguyễn Thanh Nga – LĐLĐ huyện Hoằng Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa