Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 164

    Đã truy cập: 2344924

Công đoàn Công ty TNHH S&H Vina tổ chức thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức pháp luật.

Nhân kỷ niệm 21 năm ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2022); thực hiện kế của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa về việc tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công nhân lao động khối sản xuất kinh doanh năm 2022.

       Chiều ngày 22/6/2022 Công đoàn Công ty TNHH S&H Vina đã tổ chức sinh hoạt nữ công nhân lao động chủ đề tìm hiểu kiến thức về chế độ chính sách, pháp luật đối với lao động nữ dưới hình thức Hội thi “Rung chuông vàng”. Để thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Tìm hiểu kiến thức về chế độ chính sách, pháp luật đối với lao động nữ”  trong nữ  CNLĐ; đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hiểu biết của CNLĐ về những chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của lao động nữ; cung cấp thông tin, kiến thức pháp luật cho nữ CNLĐ nói riêng, phụ nữ nói chung.

       Để chuẩn bị tốt cho hội thi Ban chấp hành Công đoàn công ty đã xây dựng kế hoạch, ban hành quy chế, thành lập ban tổ chức, ban cố vấn đồng thời soạn ra gần 200 câu hỏi triển khai cho thí sinh tìm hiểu, nội dung câu hỏi là các quy định trong nội quy lao động của công ty, chính sách liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động, nhất là đối với lao động nữ được quy định trong Luật Lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn….

       Công nhân lao động trong toàn nhà máy đã tích cực hưởng ứng học tập, các xưởng, bộ phận sản xuất đã lựa chọn và thành lập đội tuyển dự thi.

       Về tham gia Hội thi là 100 thí sinh là CNLĐ đại điện cho các xưởng, bộ phận sản xuất của Công ty TNHH S&H Vina. Hội thi gồm ba phần, “Chào hỏi” “Tăng tốc” và “Về đích” mỗi phần thi thí sinh trả lời 10 câu hỏi Ban tổ chức chương trình sẽ lần lượt đưa ra 30 câu hỏi chính thức các thí sinh có 15 giây suy nghĩ và giơ bảng trả lời. Nếu trả lời đúng thì được tiếp tục ngồi trên sàn thi đấu trả lời câu tiếp theo, nếu sai sẽ bị loại và rời khỏi sàn thi đấu, nếu hết câu hỏi chính thức chưa tìm được người chiến thắng thì Ban tổ chức sẽ sử dụng các câu hỏi phụ, thí sinh còn lại cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

       Vượt qua điều kiện thời tiết nóng bức, với sự cổ động nhiệt tình của hơn 300 đoàn viên công đoàn. Sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc Hội thi đã diễn ra vô cùng sôi nổi và kịch tính, trải qua 3 phần thi “Khởi động”; “Tăng tốc”, “Về đích” mỗi phần thi 10 câu hỏi trên sàn thi đấu vẫn còn hơn 20 thí sinh trụ lại. Ban tổ chức đã phải dùng đến 12 câu hỏi phụ tuy nhiên hết câu hỏi phụ vẫn chưa thể tìm ra chủ nhân của các giải theo điều lệ hội thi.

       Ban cố vấn đã phải đưa ra các câu hỏi trực tiếp và cuối cùng sau các câu hỏi trực tiếp đầy kịch tính Hội thi đã chọn ra được 4 thí sinh đạt giải. Giải nhất đồng chí Đặng Thị Nga – Xưởng 2; Giải Nhì đồng chí Nguyễn Thị Hồng – Xưởng 1; Giải Ba đồng chí Mai Thị Hoa – Xưởng 1, Giải Khuyến khích đồng chí Lê Thị Thành – Xưởng 3. Trong phần giao lưu với khán giả các cổ động viên của các đội đã rất nhiệt tình hưởng ứng và nhiều cổ động viên đã nhận được những phần quà của ban tổ chức sau khi đã trả lời đúng đáp án câu hỏi mà ban tổ chức hội thi đưa ra.

       Hội thi kết thúc trong sự hồ hởi, phấn khởi của các thi sinh dự thi cũng như cổ động viên của các đội đã thể hiện được sự thành công của Hội thi./.

Ngọc Phương - LĐLĐ Thạch Thành

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa