Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 1844

    Đã truy cập: 2311834

Liên đoàn Lao động huyện Mường Lát đồng hành cùng nông dân xây dựng Nông thôn mới

Xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa quan trọng lâu dài, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi, muốn thực hiện được cần sự chung sức và quyết tâm của cộng đồng. Thời gian qua thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của huyện Mường Lát Liên đoàn Lao động huyện phát động sâu rộng trong công nhân, viên chức, lao động thực hiện nhiều việc làm thiết thực, góp phần mang lại diện mạo mới cho các bản đặc biệt là các bản người H’Mông trong địa bàn huyện Mường Lát.

       Để hiện thực hóa phong trào, các Công đoàn cơ sở đã vận động cán bộ, CNVCLĐ tăng cường vai trò, trách nhiệm của mình trong tuyên truyền, vận động nhân dân về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dnwgj nông thôn mới, đồng thời chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Mỗi cán bộ đoàn viên công đoàn dựa vào sự am hiểu địa bàn, hiểu phong tục tập quán, nếp sinh hoạt nơi mình công tác để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các nội dung, tiêu trí, xây dựng nông thôn mới bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả. Đặc biệt Liên đoàn Lao động huyện đã vận động, khuyến khích mỗi đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức các xã và lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu. Chủ động chuyển giao các tiến bộ khoa học – kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho bà con các dân tộc.

       Bên cạnh đó Liên đoàn Lao động huyện còn thường xuyên chủ động phối hợp với các ngành liên quan, các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn tạo sự đồng bộ trong công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện các phong trào thi đua.

       Với sự quyết tâm nỗ lực của các cấp công đoàn trong huyện, phong trào thi đua “Phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn” gắn với phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới đã được triển khai thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần quan trọng vào Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện./.

                                                                     Nguyễn Thị Liên - Chuyên viên LĐLĐ huyện Mường Lát

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa