Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 40

    Hôm nay: 4940

    Đã truy cập: 2385554

Liên đoàn lao động huyện Cẩm Thủy thực hiện tốt vai trò chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Năm 2022 với chủ đề hoạt động công đoàn là “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp”. Để thực hiện tốt vai trò chăm lo cho đoàn viên, người lao động, hàng năm Liên đoàn lao động huyện Cẩm Thủy đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

       Ngay từ đầu năm, Liên đoàn lao động  huyện đã hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP; Nghị định số 04/2015/NĐ- CP của Chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Qua đó, vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng thể hiện rõ nét; chất lượng và kết quả tổ chức hội nghị CBCC, hội nghị NLĐ ngày được nâng lên, 100% cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp tổ chức được hội nghị CBCC, 75% các doanh nghiệp tổ chức được hội nghị người lao động hoàn thành 100% chỉ tiêu tỉnh giao.

       Liên đoàn lao động đã xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện Kết luận số 03/KH-BCH ngày 18/01/2022 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 7c/NQ-BCH ngày 25/02/2016 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động” đến 100% các CĐCS khối doanh nghiệp. Hướng dẫn công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trong việc giám sát thực hiện Nghị quyết số 17/2022/UBTVQH15 ngày 23/3/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “ số giờ làm thêm trong 1 năm, trong 1 tháng của người lao động trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ quyền lợi của người lao động, thúc đẩy việc đối thoại, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, các thỏa thuận bảo đảm phúc lợi cho người lao động”. Chủ động phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng phương án tăng ca, tăng giờ đảm bảo có đủ thời gian cho người lao động tái tạo sức lao động, đồng thời đề nghị doanh nghiệp phải có trách nhiệm chi trả chế độ làm thêm giờ đúng quy định; thực hiện việc trả lương đúng thời gian đã cam kết theo hợp đồng lao động; thực hiện nghiêm việc đóng BHXH, BHYT, BHTN và chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

       Tại chương trình “Tết sum vầy- Xuân bình an” năm 2022, Liên đoàn lao động huyện đã trao quà của Liên đoàn lao động tỉnh cho 10 đoàn viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 5 nữ CNVCLĐ và con Nữ CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi xuất quà gồm 1 triệu đồng và túi quà trị giá 300.000đ. LĐLĐ huyện trao cho 36 đoàn viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn mỗi xuất quà 500.000đ tiền mặt. LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 26.500.000 đồng, LĐLĐ huyện hỗ trợ 11.200.000 đồng tiền quà tết cho công nhân lao động thuộc Công ty TNHH Duyệt Cường do điều kiện Doanh nghiệp khó khăn không đủ kinh phí hỗ trợ quà tết Nguyên đán cho công nhân lao động. Tổng số tiền của LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện đã trao là 75.200.000 đồng. Đề nghị Mặt trận tổ quốc huyện trao 14 xuất quà cho Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán, với tổng trị giá tiền quà là 7 triệu đồng. Ngoài ra Liên đoàn lao động huyện còn đề nghị Mặt trận tổ quốc huyện Cẩm Thủy trao 14 xuất quà cho Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán, mỗi xuất quà trị giá 500,000 đồng/ người, với tổng trị giá tiền quà là 7 triệu đồng.

 

Đ/c Ngô Anh Thúy -Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện và Đ/c Trịnh Thị Khanh- Chủ tịch LĐLĐ huyện trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình “ Tết sum vầy-Xuân bình an” năm 2022

       Chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần; tổng số xuất quà được trao là 2666 xuất quà, trị giá tiền 1,838 tỷ đồng, khối hành chính sự nghiệp mỗi xuất quà cao nhất 5 triệu đồng/người, ít nhất là 500,000 đồng/1 người; khối doanh nghiệp tiền thưởng tết cao nhất 13 triệu đồng, thấp nhất 500,000 đồng/ người; quà tết mỗi xuất quà cao nhất 1 triệu đồng, ít nhất 300,000 đồng/1 người.

       Trong những năm qua, các cấp công đoàn huyện Cẩm Thủy luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viền và người lao động. Đặc biệt, công tác chăm lo cho cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

       Cụ thể, năm 2021 Liên đoàn lao động huyện đề nghị hỗ trợ xây nhà mới cho 02 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn từ “Quỹ hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hóa”, tổng số tiền được hỗ trợ là 65 triệu đồng; 6 tháng đầu năm 2022 có 02 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây nhà mới với tổng số tiền là 70 triệu đồng và 06 đoàn viên ốm đau mắc bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ thăm hỏi, tổng số tiền 18 triệu đồng.

Lãnh đạo liên đoàn lao động huyện trao tiễn hỗ trợ xây nhà mới cho đoàn viên Công đoàn xã Cẩm Giang từ “Quỹ hỗ đoàn viên, CNVCLĐ Thanh Hóa”

       Chương trình "Phúc lợi đoàn viên cho người lao động" đã được Liên đoàn lao động huyện triển khai tới toàn thể các Công đoàn cơ sở theo tinh thần công văn của Liên đoàn lao động tỉnh về việc phối hợp thực hiện thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn, quá trình triển khai luôn nhận được sự ủng hộ đông đảo từ đoàn viên và người lao động, kết quả năm 2021 có 600 đoàn viên và người lao động được thụ hưởng với số lượng hơn 700 thùng sữa, tổng giá trị làm lợi trên 70 triệu đồng; 6 tháng đầu năm 2022 thực hiện giao hơn 1500 thùng sữa gạo lứt Ojita Lam Sơn tới hơn 1500 đoàn viên, tổng giá trị làm lợi gần 110 triệu đồng, tạo điều kiện cho đoàn viên và người lao động, tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng cao, giá ưu đãi phù hợp với thu nhập của đoàn viên và người lao động.

Lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện trao sữa cho các các công đoàn cơ sở trong chương trình phúc lợi đoàn viên 2022

       Thực hiện Quyết định số 3749/QĐ-TLĐ ngày 15/12/2021 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, công văn số 05/ LĐLĐ ngày 06/01/2022 của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa về việc hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19, chiều ngày 25/3/2022 Liên đoàn lao dộng huyện đã tổ chức trao quà cho 19 đoàn viên, người lao có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tổng số tiền là 19 triệu đồng, món quà về vật chất tuy không nhiều nhưng là nguồn động viên quan tâm kịp thời của tổ chức Công đoàn, khảng định vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động.

       Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5); “Tháng Công nhân” gắn với “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2022, Liên đoàn lao động huyện đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện tổ chức lễ phát động tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, đồng thời trao quà của LĐLĐ tỉnh nhân dịp tháng Công nhân cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn số tiền 4 triệu đồng (1triệu đồng/người) và 4 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 300.000 đồng; trao quà của huyện cho 20 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn mỗi xuất quà 500.000 đồng, tổng số tiền quà là 10 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ phát động“Tháng công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ” Năm 2022

       Nhân tháng hành động vì trẻ em và ngày gia đình Việt Nam, Liên đoàn lao động đã trao quà của LĐLĐ tỉnh cho 5 gia đình nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tổng số tiền là 5 triệu đồng và 5 túi quà trị giá 1,5 triệu đồng.

       Cùng với sự quan tâm chăm lo của Liên đoàn lao động tỉnh, Liên đoàn lao động huyện, các công đoàn cơ sở luôn thực hiện tốt công tác thăm hỏi động viên, giúp đỡ đoàn viên ốm đau, hoạn nạn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.v.v, với số tiền thăm hỏi, tương trợ giúp đỡ hàng trăm triệu đồng/năm; cùng với việc chăm lo đời đời sống vật chất các công đoàn cơ sở luôn quan tâm đời sống tinh thần duy trì tốt các hoạt động thể dục, thể thao với hơn 50 câu lạc bộ bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông..., tổ chức tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử...nhằm nâng cao sức khỏe và làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

       Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Cẩm Thủy tiếp tục thực hiện tốt đề án “Đổi mới phương thức hoạt động công đoàn, giai đoạn 2020-2025”, luôn hướng về cơ sở, tập trung hoạt động công đoàn vào việc tổ chức thực hiện chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, để thực sự công đoàn là niềm tin, cầu nối của người lao động.

                                                                   Cao Văn Nhất - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa