Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 561

    Đã truy cập: 2822618

Công đoàn cơ sở xã Thanh Quân tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới

Trong thời gian qua, thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã, với vai trò của mình, Công đoàn xã Thanh Quân (Như Xuân) đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu và làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, chương trình, kế hoạch của tổ chức Công đoàn đến cán bộ, công chức (CBCC) trong cơ quan xã. Tổ chức kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách; phát huy quyền dân chủ của CBCC; vận động đoàn viên hưởng ứng các phong trào thi đua, tham gia cải cách hành chính; xây dựng cơ quan văn hóa...

Cán bộ, đoàn viên công đoàn và Nhân dân triển khai xây dựng tuyến đường hoa lên Đền Chín Gian xã Thanh Quân

Cán bộ, đoàn viên công đoàn xã Thanh Quân (Như Xuân) là những người am hiểu địa bàn, cũng như phong tục, tập quán, nếp sinh hoạt của người dân địa phương; nên việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện về nội dung, mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM bằng nhiều hình thức phù hợp, như: Thông qua hệ thống truyền thanh xã, thôn, qua hội nghị CBCC, qua sinh hoạt của các tổ chức chính trị-xã hội và hệ thống bảng tin, băng zôn, pa nô khẩu hiệu... BCH Công đoàn luôn phát động các phong trào thi đua trong đơn vị; cam kết thi đua giữa Công đoàn với thủ trưởng cơ quan, giữa các bộ phận chuyên môn với BCH Công đoàn, giữa từng đoàn viên với tổ chức Công đoàn với từng nội dung công việc cụ thể.

Những năm qua, kinh tế của xã ngay một phát triển; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân cũng ngày được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định, hệ thống chính trị từ xã đến thôn vững mạnh. Góp phần vào những thành tích chung đó, luôn có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ CBCC và vai trò của tổ chức Công đoàn.

BCH Công đoàn xã Thanh Quân (Như Xuân) luôn cùng các tổ chức chính trị- xã hội tham mưu cho Đảng uỷ, chính quyền tập trung  chỉ đạo hướng dẫn, vận động nhân dân gieo trồng, chăm sóc, phòng, trừ sâu bệnh và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng.

Cán bộ, đoàn viên công đoàn xã hỗ trợ sữa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn

 Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã Thanh Quân đã tiến hành đầu tư nâng cấp trường học, trạm y tế, nhà văn hóa thôn, đường thôn, xóm; tập trung đầu tư quy hoạch sản xuất nông nghiệp, chỉnh trang đồng ruộng, chuyển đổi mô hình sản xuất, phát triển kinh tế dịch vụ, nâng cao thu nhập. Các hoạt động văn hóa,  văn nghệ, thể dục, thể thao được quan tâm. Công tác xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm; chính sách “đền ơn, đáp nghĩa” được thực hiện tốt, giáo dục, đào tạo tiếp tục có bước phát triển. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng NTM ngày càng được nhân dân hưởng ứng tích cực. Đến nay, cơ cấu kinh tế của xã có sự chuyển dịch theo hướng tích cực: Tổng giá trị sản xuất (giá so sánh năm 2010) ước đạt 122,95 tỷ đồng.Trong đó: Nông - Lâm nghiệp - Thủy sản: 59,17 tỷ đồng; Công nghiệp -Tiểu thủ công nghiệp - xây dựng: 38.10 tỷ đồng; Dịch vụ Thương mại: 25,68 tỷ đồng; Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đạt 23,8 tỷ đồng. Trong đó: Trồng trọt đạt 17,7 tỷ đồng, chiếm 74,4% giá trị nội ngành nông nghiệp, chăn nuôi đạt 6,1 tỷ đồng.

Đồng chí Lương Thị Nguyên, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Công đoàn xã cho biết: Điểm thuận lợi cho hoạt động của Công đoàn xã là 100% đoàn viên là cán bộ lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, trưởng các đoàn thể, cán bộ chuyên trách. Nhờ đó, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu đến tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của xã đều rất kịp thời, hiệu quả. Đã thành thông lệ, cứ vào thứ 7 hằng tuần, cán bộ, công chức, viên chức UBND xã lại về với người dân ở các thôn, xóm tham gia dọn vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa… Từ đó, phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với dân. 

 

Năm 2023, BCH Công đoàn cơ sở xã Thanh Quân (Như Xuân) luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp với chính quyền, MTTQ các ngành đoàn thể, thôn Thống Nhất, thôn Kẻ Lạn giải phóng hành lang, khơi thông cống rãnh được hơn 3km, kinh phí thực hiện ước tính 35 triệu đồng trích từ nguồn ngân sách địa phương. Vận động nhân dân thôn Kẻ Lạn và Thống Nhất tiếp tục giải phòng hành lang ATGT với chiều dài 4 km từ cầu Tà Chon đi đền 9 gian với 47 hộ hiến cây, hiến đất, hiến tường rào và di dời nhà cửa ra khỏi hành lang. Vận động 02 hộ dân hiến khoảng 110m² đất xây dựng bể nước sạch cho khoảng 95 hộ dân thôn Ná Cà 2. Chỉnh trang, xây mới nhà ở 168 hộ, xây dựng 75 nhà tiêu tự hoại, làm 157 lò đốt rác gia đình, xây dựng 2.420m tường rào, trong đó trồng 1.200m hàng rào xanh thôn Lâu Quán, Ná Cà 2, Kẻ Lạn. Vận động xóa 01 nhà tạm cho hộ đặc biệt khó khăn, cải tạo vườn tạp với diện tích 40.420 m²,  trồng 1000 cây sim cảnh tại Đền Chín gian; vận động các doanh nghiệp trong địa bàn xã hỗ trợ 30.000m3 cát; 8.000 viên gạch; 15.000.000đ tiền mặt; 15 tấn xi măng, nhằm chung tay xây dựng nông thôn mới do vậy, cơ sở hạ tầng được đầu tư tương đối hoàn thiện, hệ thống giao thông thuận lợi cho việc giao lưu và phát triển kinh tế. Trong năm qua đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 21,5%, giảm 5,4% so với cùng kỳ, cơ sở vật chất của nhân dân ngày càng đổi mới.

Có thể khẳng định rằng, để thành công và duy trì các mục tiêu xây dựng NTM phải kể đến sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ của BCH Công đoàn với chính quyền, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng thuận của nhân dân góp phần tích cực vào thành tích chung của huyện Như Xuân trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới.

Đoàn Lưu - LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa