Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 542

    Đã truy cập: 2822599

Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hoá làm việc và khảo sát thực hiện Chương trình “Chia khó” năm học 2023-2024 tại Ngọc Lặc, Thường Xuân

Thực hiện Kế hoạch Công tác tháng 12/2023, ngày 26/12/2023, Đoàn Công tác của Công đoàn ngành Giáo dục do đồng chí Trần Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục làm trưởng đoàn đã về làm việc tại Trường THPT Bắc Sơn, huyện Ngọc Lặc và Trường THPT Thường Xuân 2, huyện Thường Xuân với nội dung nắm bắt tình hình nhà giáo, người lao động và hoạt động công đoàn giai đoạn 2021-2023. Cùng tham dự tại các buổi làm việc có Đại diện cấp ủy, Ban Giám hiệu, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở của mỗi nhà trường.

Đồng chí Trần Văn Bình, UV BTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục phát biểu tại buổi làm việc với Công đoàn Trường THPT Bắc Sơn

Tại các buổi làm việc, Đại diện cấp uỷ, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn cơ sở của hai nhà trường đã báo cáo khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ công đoàn giai đoạn 2021 – 2023, nêu rõ: Thời gian qua mặc dù các nhà trường có sự biến động về đội ngũ: các nhà trường đã tiếp nhận 20 đoàn viên chuyển đến và có 15 đoàn viên chuyển đi. Nhưng nhìn chung, tư tưởng, chính trị các nhà giáo vẫn được giữ vững, bám trường, bám lớp; tập thể sư phạm nhà trường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong công tác và đời sống hàng ngày. Hoạt động công đoàn đã có nhiều nét tích cực, đổi mới; đời sống, việc làm, thu nhập của cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBGV, NLĐ) nhìn chung được tăng lên; trường THPT Bắc Sơn đã tổ chức thành công dạy ca 2 vào buổi chiều, tạo thêm việc làm và thu nhập cho (CBNG, NLĐ) trong nhà trường. Các đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu VH, TT tại đơn vị và giao lưu với các đơn vị bạn tạo tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa đoàn viên trong các nhà trường với nhau; tích cực tham gia các Cuộc thi, Hội thi do Công đoàn ngành Giáo dục phát động, tổ chức; công tác phúc lợi đoàn viên và quy chế dân chủ được nhà trường quan tâm … Công đoàn các nhà trường tiếp tục phát động trong toàn thể CBGV, NLĐ và HS phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt”, hướng dẫn CBNG, NLĐ đăng kí các nội dung đổi mới, sáng tạo gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; động viên NG, NLĐ tham gia nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm. Đặc biệt bước đầu có sự khởi sắc trong việc triển khai phong trào “Xây dựng Trường học Hạnh phúc” tại đơn vị.

Tuy nhiên, chất lượng đầu vào của học sinh còn thấp; trình độ dân trí thấp; đời sống kinh tế của người dân trong khu vực còn gặp nhiều khó khăn nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giáo dục của nhà trường. Đội ngũ nhà giáo chưa ổn định, thường xuyên có giáo viên chuyển công tác, nhiều môn còn thiếu giáo viên. Nhiều NG, NLĐ ở xa trường, lương thấp, không có thu nhập ngoài nên cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, đôi khi chưa yên tâm công tác, đó là những thách thức cho nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

 

Thay mặt đoàn công tác đồng chí Trần Văn Bình phát biểu ghi nhận, cảm ơn cấp uỷ, Ban Giám hiệu các nhà trường đã dành sự quan tâm, ủng hộ đối với hoạt động công đoàn của các đơn vị nói riêng và Công đoàn ngành Giáo dục nói chung; biểu dương những kết quả đạt được rất đáng khích lệ của Công đoàn Cơ sở trường THPT Bắc Sơn và Công đoàn Trường THPT Thường Xuân 2 trong việc thực hiện các nhiệm vụ công đoàn trong giai đoạn đã qua. Đồng chí nhấn mạnh thêm, cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, thực hiện tốt hơn việc chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CBNG, NLĐ, động viên đội ngũ nhà giáo và lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và các cuộc vận động trong ngành; làm tốt hơn việc nhân rộng gương đoàn viên Công đoàn điển hình trong hoạt động dạy học và phong trào. Đẩy mạnh sự sáng tạo trong hoạt động Công đoàn; đa dạng hóa các hình thức tổ chức; phối hợp tốt với chuyên môn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Đồng chí đề nghị: Trên cơ sở các Chương trình, Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XXIV của Công đoàn ngành Giáo dục, Đại hội XX Công đoàn Thanh Hoá, nhiệm kỳ 2023-2028, đề nghị công đoàn các nhà trường xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐCS tại đơn vị sát với thực tế tại đơn vị, nhiệm vụ chính trị của ngành gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ đã được Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Công đoàn đề ra, góp phần thiết thực chăm lo tốt hơn cho CBNG, NLĐ. Trước mắt cần làm tốt việc tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động chăm lo cho đội ngũ nhà giáo, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; đảm bảo đoàn viên, người lao động đón Tết vui tươi, ấm no, hạnh phúc; với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau”.

Đoàn công tác khảo sát đề nghị hỗ trợ từ Chương trình “Chia khó” năm học 2023-2024 tại Trường THPT Bắc Sơn

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn công tác đã khảo sát, nắm bắt cụ thể những kiến nghị đề xuất của Công đoàn Trường THPT Bắc Sơn, THPT Thường Xuân 2, THPT Thường Xuân 3 về việc đề nghị Chương trình “Chia khó” năm học 2023-2024 hỗ trợ để các nhà trường xây dựng, sửa chữa, tu bổ, các công trình nhà công vụ, công trình nước sạch, vệ sinh, đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt của tập thể cán bộ, giáo viên các nhà trường.

Nguyễn Đức Tuấn - Chuyên viên Công đoàn ngành Giáo dục

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa