Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 2704

    Đã truy cập: 2261500

Công đoàn Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động

Công đoàn Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa hiện có 147 đoàn viên và người lao động. Trong những năm qua, Công đoàn Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa luôn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện tốt công tác nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động. Qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của người sử dụng lao động và tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, thực hiện nhiệm vụ đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, góp phần củng cố, tăng cường sự gắn bó giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

       Đối với hoạt động chăm lo phúc lợi, lợi ích vật chất cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn nâng cao chất lượng đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo các nội dung thương lượng có lợi hơn cho đoàn viên và người lao động so với quy định chung. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Tiền lương, tiền thưởng, thời giờ và điều kiện làm việc, an toàn vệ sinh lao động, các chế độ phúc lợi vào dịp lễ, Tết.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa trao hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2022

Hàng năm 100% đoàn viên Công đoàn được quan tâm chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần và được hỗ trợ kịp thời trong trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thu nhập bình quân của đoàn viên, người lao động trong Công ty hiện nay là: 9.150.000đ/tháng. Trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, mỗi đoàn viên được 01 xuất quà của Công đoàn trị giá 300.000đ và được thưởng 01 tháng lương của chuyên môn; Tết trung thu năm 2022, mỗi đoàn viên và người lao động được 01 hộp bánh và 300.000đ của chuyên môn và Công đoàn Công ty (trong đó: chuyên môn 200.000đ và BCH Công đoàn 100.000đ). Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH ngày 25/2/2016 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động, đến nay doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho người lao động đạt 25.000đ/người/bữa.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa trao phần thưởng cho các đội đạt giải Hội thao chào mừng ngày Quốc tế lao động 1/5 (năm 2022)

       Hoạt động chăm lo lợi ích tinh thần, quyền lợi chính trị cho đoàn viên được chú trọng. Trong đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân các ngày lễ, kỷ niệm được Công đoàn Công ty và chuyên môn quan tâm tổ chức, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Đến nay 100% cán bộ Công đoàn có trình độ từ Cao đẳng trở lên; 100% ủy viên Ban Chấp hành công đoàn được bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn phù hợp. Có  95% trở lên đoàn viên Công đoàn được tham gia học tập, quán triệt, tiếp nhận, thông tin về các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế, quy định của địa phương,doanh nghiệp. Tuyên truyền, vận động được trên 60%  đoàn viên Công đoàn ở doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp.

       Nhằm không ngừng nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động, trong thời gian tới Công đoàn Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa tiếp tục chủ động tham mưu cho lãnh đạo chuyên môn trong việc thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, phối hợp với người đứng đầu doanh nghiệp tổ chức tốt hội nghị người lao động, hội nghị đối thoại theo đúng quy định. Quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên Công đoàn; Đẩy mạnh công tác phối hợp với chuyên môn trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động “Bởi vì đoàn viên, người lao động trong từng doanh nghiệp được quan tâm đúng mức, đời sống vật chất được đảm bảo, đời sống văn hoá tinh thần được từng bước nâng cao, thì đoàn viên, người lao động sẽ luôn gắn bó với doanh nghiệp,  tận tâm, tận lực với công việc được giao, sẽ nâng cao năng suất lao động, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, có sức cạnh tranh trên thị trường, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lionas Metals Thanh Hóa (Công đoàn ngành Công Thương)

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa