Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 20

    Hôm nay: 1025

    Đã truy cập: 2354522

Công đoàn cơ sở Viện KSND huyện Như Xuân: Điểm sáng trong học tập và làm theo Bác

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Viện KSND huyện Như Xuân đã cụ thể hóa bằng những việc làm, phong trào thi đua thiết thực, trở thành điểm sáng trong học tập và làm theo lời Bác.

Đoàn viên Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Như Xuân tặng quà hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Thanh Sơn

       Dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động huyện và Chi bộ Viện KSND huyện, CĐCS Viện KSND huyện Như Xuân luôn xác định công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng là một trong những nội dung quan trọng hàng đầu.

       Công đoàn đã phối hợp với Chi bộ kịp thời quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến từng đoàn viên, tạo sự nhất trí cao về tư tưởng chính trị. 100% đảng viên và quần chúng được tham gia các lớp học tập, quán triệt và đúc rút kinh nghiệm; 100% công chức, người lao động trong đơn vị vững vàng về lập trường, tư tưởng chính trị, luôn nêu cao ý thức cảnh giác, chống các âm mưu diễn biến hòa bình của địch, kịp thời phê phán, ngăn chặn các luận điệu xấu làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của Đảng, của tổ chức Công đoàn Việt Nam; 100% đoàn viên hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào trong các phong trào thi đua mang lại kết quả thiết thực, đặc biệt với phương châm hành động: “Vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn” gắn với cuộc vận động của ngành Kiểm sát về xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên: “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

 Đoàn viên Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện tham gia phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng động

       Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công đoàn viên, được Công đoàn thường xuyên quan tâm chú trọng. Trong những năm qua đã tổ chức thăm hỏi được 15 lượt đoàn viên công đoàn hoặc thân nhân của đoàn viên công đoàn bị ốm đau, với tổng số tiền là 6.500.000 đồng. Biểu dương khen thưởng cho các cháu là con  viên chức, người lao động trong cơ quan có thành tích xuất sắc trong học tập, tặng quà cho các cháu vào Tết Trung thu với tổng số tiền là 7.500.000 đồng. Vận động đoàn viên công đoàn quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, hưởng ứng tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”, được 3.648.000 đồng; quyên góp được số tiền 1.500.000 đồng để mua túi an sinh, tặng các cơ sở cách ly y tế trên địa bàn huyện Như Xuân.Thực hiện Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, hằng năm, Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị, Hội liên hiệp phụ nữ huyện và các ngành có liện quan đến thăm, tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các vùng khó khăn của huyện.

       Công đoàn cùng Thủ trưởng cơ quan xét đề nghị nâng bậc lương, thâm niên đúng niên hạn cho cán bộ công chức của đơn vị, thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho cán bộ công chức theo quy định. Ngoài ra, được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền, Ban Chấp hành Công đoàn đã tạo điều kiện duy trì bếp ăn tập thể, chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho cán bộ công chức.

       Đồng chí Hàn Văn Vinh, Chủ tịch CĐCS Viện KSND huyện Như Xuân cho hay: “Việc học và làm theo Bác luôn gắn chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị của ngành KSND; nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành một nội dung sinh hoạt thường kỳ của các chi bộ, đơn vị và tổ chức đoàn thể trong cơ quan, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong rèn luyện đạo đức, phong cách, giữ gìn lối sống và thái độ ứng xử, trách nhiệm thực thi công vụ, gương mẫu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chức trách, nhiệm vụ được giao của đội ngũ công chức”.

       Từ “học tập” đến “làm theo” tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong đơn vị luôn giữ vững lập trường tư tưởng, tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng; rèn luyện và giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng, ý thức tôn trọng và phục vụ Nhân dân; xác định được vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội, cơ quan, nhân dân và đất nước. CĐCS Viện KSND huyện Như Xuân là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.

       Với những kết quả đạt được, trong 05 năm qua, đã có 20 lượt đoàn viên được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hằng năm, 08 lượt đoàn viên được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 01 đồng chí được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ. Có 08 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận áp dụng thực tiễn công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp. Về tập thể đơn vị luôn là đơn vị được công nhận hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong đó 02 lần được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tặng cờ dẫn đầu khối thi đua, Tỉnh ủy Thanh Hóa tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và nhiều đoàn viên được Công đoàn cấp trên khen thưởng./.

Đoàn Lưu - LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa