Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 295

    Đã truy cập: 2343191

LĐLĐ thành phố Sầm Sơn thực hiện Kết luận 01 - KL/ TW của Bộ Chính trị về Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Trong suốt 03 năm qua, bám sát và thực hiện nghiêm chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá và Thành uỷ Sầm Sơn về việc triển khai thực hiện Kết luận 01 – KL/ TW của Bộ Chính trị về Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, LĐLĐ thành phố Sầm Sơn đã tổ chức quán triệt sâu sắc đến toàn thể ĐV, CBVC LĐ trong các cấp công đoàn trực thuộc.

       Hàng năm, các cấp công đoàn đều chủ động gắn nội dung học tập và làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, các CĐCS khối hành chính sự nghiệp và xã, phường tập trung vào nội dung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hình ảnh người cán bộ CCVC trung thành, tận tuỵ, gương mẫu; Khối GD & ĐTgiáo dục triển khai hiệu quả phong trào thi đua Dạy tốt, học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; CĐ Khối doanh nghiệp triển khai các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo; năng suất, chất lượng hiệu quả…Các cấp công đoàn cũng đã triển khai sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mà trọng tâm là phong trào thi đua “CVNC LĐ TP Sầm Sơn chung sức thực hiện khát vọng xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp”, tạo động lực mạnh mẽ để CNVCLĐ hăng say lao động sản xuất, cống hiến trí lực, sức lực, tâm huyết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xây dựng TP quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

       Từ thực tiễn triển khai học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu, những tập thể xuất sắc như các Công đoàn: cơ quan Thành uỷ, cơ quan Chính quyền thành phố, CĐ phường Bắc Sơn; CT cổ phần MT và DV DL Sầm Sơn;  các nhà trường: THCS Nguyễn Hồng Lễ, tiểu học Bắc Sơn, tiểu học Trường Sơn, Trung Sơn 1, MN Quảng Hùng … Về cá nhân, hàng năm có nhiều cán bộ CNVC LĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đã được Cấp ủy, chính quyền, các cấp công đoàn biểu dương, khen tặng.

       LĐLĐ thành phố Sầm Sơn đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay, tiêu biểu, được Tổng LĐLĐ VN, LĐLĐ Tỉnh và Cấp ủy, chính quyền và nhân dân TP ghi nhận và đánh giá cao, nổi bật là: - Mô hình “Xây dựng trụ sở làm việc cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học văn minh, xanh, sạch, đẹp”, sau khi tổ chức thí điểm thành công, đến nay, 100% CĐCS đã triển khai thực hiện, tạo chuyển biến rõ nét về cảnh quan môi trường trụ sở làm việc.

       - Mô hình “Cán bộ, CNVCLĐ thành phố Sầm Sơn chung tay xây dựng, gìn giữ cảnh quan, môi trường các khu di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn thành phố đã trao tặng bàn ghế đá, trồng cây lưu niệm tại các khu di tích lịch sử: Chi bộ Cố Gắng, phường Quảng Cư; tượng đài Anh hùng Liệt sĩ Nguyễn Thị Lợi, phường Trung Sơn, nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Sầm Sơn…. Thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường bãi biển và các di tích thắng cảnh trên địa bàn.

       - Chương trình chung tay xây dựng cơ sở vật chất trường học: vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ các công trình phục vụ cho học tập, sinh hoạt của học sinh, đến nay đã vận động các DN đầu tư 1 công trình sân khấu ngoài trời cho trường MN Quảng Minh, 01 sân chơi chơi cho trẻ tại Mầm non Quảng Châu, 13 công trình “Thư viện xanh” cho các trường Tiểu học,  tổng trị giá các công trình hơn 03 tỉ đồng, góp phần chuẩn hóa trường học, tăng cường văn hóa đọc trong các trường học; Phối hợp với phòng GD & ĐT TP Sầm Sơn và DN Long Thành triển khai phong trào “ Rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ trong CBCNVC LĐ và học sinh” trao tặng các khu luyện tập thể thao cho các nhà trường. Đến nay, đã có 25 trường học và cơ sở GD trên địa bàn TP Sầm Sơn được trao tặng bàn bóng bàn và dụng cụ tập luyện thể thao…

       - Chương trình “Công đoàn thành phố Sầm Sơn chung tay chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn và người lao động”, phối hợp Medipha và các cơ sở y tế khám và tư vấn miễn phí cho hơn 800 đoàn viên và người lao động trên địa bàn thành phố, trao 15 tủ thuốc và cơ số thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh thông thường cho 15 trường học.

       - Nghiêm túc triển khai Đề án “ Đổi mới hoạt động Công đoàn” trong các cấp Công đoàn Sầm Sơn. Năm 2022. phối hợp với LĐLĐ thi xã Cửa Lò tổ chức thành công Hội thảo Khoa học về “Công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS khu vực Ngoài Quốc doanh”…, trong 03 năm qua đã thành lập được 11 CĐCS, phát triển mới được 988 đoàn viên..

       - Chủ động đàm phán, kí kết với các nhãn hàng, doanh nghiệp triển khai hiệu quả các chương trình “ Phúc lợi đoàn viên”, giúp người lao động hưởng lợi hàng trăm triệu đồng; tiêu biểu là chương trình phối hợp với các công ty Mobifon, Mía đường Lam Sơn, Cô gái Hà Lan, Công ty Cổ phần tập đoàn Medipha, DN Long Thành…

       - Hỗ trợ NLĐ chống Covid 19 từ nguồn LĐLĐ thành phố và các nguồn hợp pháp khác: 629 xuất quà, trị giá 410 triệu đồng, 2.5 tấn gạo, hàng ngàn khẩu trang, nước sát khuẩn. Hướng dẫn, hỗ trợ CĐCS đàm phán, thương lượng, ký kết và thực hiện hiệu quả các TƯLĐTT, qua 5 năm  lũy kế, đến nay đạt tỷ lệ trên 85%, góp phần xây dựng mối quan hệ LĐ hài hòa, tiến bộ trong các DN khu vực kinh tế ngoài NN trên địa bàn TP Sầm Sơn.

       - Năm 2021, phối hợp với phòng GD & ĐT, UBND thành phố Sầm Sơn tổ chức học tập, quán triệt Kết luận 01, Chuyên đề “ Bác Hồ với ngành Giáo dục và Đào tạo”, mời GS TS Hoàng Chí Bảo – Giảng viên cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận TW trực tiếp triển khai đến hơn 1.500 cán bộ, giáo viên, NLĐ ngành GD &ĐT thành phố

       Để đạt được được những kết quả nổi bật như trên, trong những năm qua, LĐLĐ TP đã xây dựng nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực phù hợp mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong việc thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị. Từ thực tiễn đó, có thể rút ra một số bài học kinh nghiệm cho việc tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới như sau:

       Một là, tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt sâu rộng về nội dung Kết luận 01 – KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị để cán bộ, đoàn viên, CNVC LĐ hiểu sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, là giải pháp quan trọng của các cấp CĐ trong  thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, đại hội Công đoàn các cấp suốt nhiệm kì.

       Hai là, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức, phương pháp trong thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVC LĐ; lồng ghép có hiệu quả việc thực hiện Kết luận 01 – KL/TW với các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động khác trong hệ thống Công đoàn.

       Ba là, coi trọng vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ CĐ chủ chốt các cấp trong việc học tập và làm theo Bác. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm đối với các tổ chức CĐCS trực thuộc, cán bộ, đoàn viên, CNVC LĐ.

       Bốn là, chú trọng tuyên truyền về những gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giới thiệu những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, sinh động đến đông đảo CNVC LĐ để học tập, noi theo. Việc biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến cần được làm thường xuyên, gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp CĐ.       

       Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, người chiến sĩ Cộng sản quốc tế mẫu mực, Danh nhân văn hóa thế giới. Người đã đi xa, nhưng di sản Người để lại cho Đảng ta, nhân dân ta là vô cùng đồ sộ và quý giá: Đó là Thời đại Hồ Chí Minh; Sự nghiệp Hồ Chí Minh; Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Một tấm gương sáng ngời để chúng ta học tập và noi theo, là kết tinh của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại. Người là tấm gương vĩ đại của một bậc vĩ nhân nhưng cũng hết sức bình dị, gần gũi. Chính vì vậy, chúng tôi luôn trăn trở, tìm tòi những giải pháp triển khai linh hoạt, sáng tạo, với mong muốn thiết thực lan tỏa, thúc đẩy việc học tập và làm theo Bác trở thành lối sống, nếp nghĩ, việc làm của từng đoàn viên, CNVC LĐ. Ai cũng có thể  tìm thấy ở đó những chuẩn mực tư tưởng, đạo đức, phong cách cần học tập, trở thành nhu cầu, như lẽ sống tự nhiên, mong muốn vươn lên, hoàn thiện chính bản thân mình và đóng góp cho xã hội.

       Với sự đoàn kết và nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ suốt thời gian qua, LĐLĐ TP Sầm Sơn đã nhận được nhiều sự biểu dương, ghi nhận, động viên: Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh, của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Cờ thi đua của UBND Tỉnh Thanh Hóa, là đơn vị duy nhất của khối Đoàn thể Sầm Sơn đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc 05 năm liên tục và được tôn vinh tại hội nghị sơ kết 03 năm và biểu dương điển hình tiên tiến thực hiện Kết luận 01 của Thành phố Sầm Sơn và nhiều khen thưởng khác. Cùng với niềm vui đó là sự ghi nhận, động viên, biểu dương của LĐLĐ Tỉnh tại Hội nghị hôm nay, LĐLĐ TP Sầm Sơn cam kết: sẽ tiếp tục triển khai Kết luận 01 và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CNVC LĐ và các cấp CĐ toàn thành phố Sầm Sơn, ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành nội dung sinh hoạt sâu rộng, thường xuyên của đoàn viên, hội viên, các CĐCS trực thuộc. Từ đó, tạo được sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong nhận thức và hành động, để việc học tập và làm theo Bác ngày càng thiết thực và hiệu quả, tích cực góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết  đại hội Công đoàn các cấp, góp phần xứng đáng xây dựng phong trào CNVC và hoạt động của Công đoàn Thanh Hóa, góp phần xây dựng thành phố du lịch Sầm Sơn văn minh, giàu đẹp, hiện đại và phát triển bền vững !

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa